Mừng lắm khi được sáng mắt trở lại

25/03/2014 03:10 GMT+7

Đó là tâm trạng chung của nhiều bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở Lâm Đồng khi được chương trình “Nguồn sáng cho đời” - Báo Thanh Niên phẫu thuật mổ mắt miễn phí vào ngày 22.3 tại Đà Lạt.

 Mừng lắm khi được sáng mắt trở lại
Khám mắt để mổ cho các bệnh nhân - Ảnh: Gia Bình

Dù thời tiết ở Đà Lạt khá lạnh nhưng hàng ngàn bệnh nhân nghèo từ các huyện, thành phố ở Lâm Đồng đã đến địa điểm tổ chức chương trình từ rất sớm để chờ được khám và mổ mắt. Dù số lượng người đến rất đông, nhưng sau khi khám sàng lọc, hơn 200 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể được các bác sĩ chỉ định mổ trước.

Cụ bà Huỳnh Thị Chín (75 tuổi, xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng) thổ lộ: “Trước kia tôi bị mờ một con mắt bên phải và đi mổ dịch vụ tại TP.HCM tốn rất nhiều tiền. Khoảng 2 năm nay lại bị mờ mắt bên trái nhưng gia đình khó khăn, không đủ tiền đi mổ đành để như vậy. Hôm nay được mổ miễn phí, tôi mừng lắm vì đã sáng mắt”. Ông Phạm Văn Quỳ (68 tuổi, xã Liên Hà, H.Lâm Hà) xúc động: “Người cao tuổi như chúng tôi được các anh chị quan tâm giúp đỡ nên tôi rất cảm động, mừng hơn khi tôi lại nhìn được mặt con, cháu trong nhà…”.

Ông Nguyễn Văn Lực, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi Lâm Đồng, nói: “Tôi mong rằng có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như thế này được thực hiện để giúp cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị đục thủy tinh thể ở địa phương được sáng mắt…”.

Báo Thanh Niên xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của Văn phòng đại diện - Công ty JTI Việt Nam, sự tạo điều kiện của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi Lâm Đồng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, đoàn bác sĩ Nhân Ái TP.HCM trong đợt mổ mắt này...

Gia Bình

>> Chương trình “Nguồn sáng cho đời”: Thêm hơn 200 người được mổ mắt miễn phí
>> Nguồn sáng cho đời' đến Quảng Nam
>> Nguồn sáng cho đời' đến Quảng Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.