Nga điều máy bay, tàu sơ tán công dân khỏi Syria

19/02/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Hai máy bay của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga sẽ chở hàng viện trợ nhân đạo tới Syria vào hôm nay 19.2, đồng thời sơ tán công dân Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khỏi quốc gia Trung Đông này, theo hãng tin RIA Novosti dẫn lời một quan chức của Bộ này.

(TNO) Hai máy bay của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga sẽ chở hàng viện trợ nhân đạo tới Syria vào hôm nay 19.2, đồng thời sơ tán công dân Nga và các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khỏi quốc gia Trung Đông này, theo hãng tin RIA Novosti dẫn lời một quan chức của Bộ này.

“Hai máy bay Il-62 và Il-76 đã được điều đến Latakia (miền đông Syria)”, vị quan chức trên nói đồng thời cho biết thêm rằng, những chiếc máy bay này sẽ quay trở lại cùng với các công dân Nga được sơ tán vào cuối ngày.

Những chiếc máy bay trên đã chở theo khoảng 46 tấn hàng viện trợ nhân đạo, bao gồm lều và máy phát điện.

 Nga sơ tán công dân khỏi Syria
Một hành khách nữ trở về Moscow trên chuyến bay của Bộ Tình huống khẩn cấp Nga vào hôm 23.1 sau khi thoát khỏi Syria - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các tàu hải quân Nga ở Địa Trung Hải cũng đã ở trong tư thế sẵn sàng sơ tán công dân Nga nếu cần thiết. Ngoài ra, còn có thêm bốn tàu đổ bộ lớn dự kiến cũng sẽ sớm đến khu vực này, một nguồn tin quân sự nói với RIA Novosti.

Hiện chưa có thông tin về số công dân Nga đang chờ đợi để trở về Moscow vào hôm nay.

Đại sứ quán Nga ở Syria ước tính có khoảng 30.000 người Nga sinh sống ở quốc gia Trung Đông này, nhưng các báo cáo khác cho thấy con số này có thể còn cao hơn.

Huỳnh Thiềm

>> Châu u chia rẽ vì Syria
>> Phe đối lập chiếm được căn cứ không quân ở bắc Syria
>> Công dân Hà Lan kéo sang Syria tham chiến
>> Mỹ tố Iran và Nga chi viện cho Syria
>> Mỹ, Qatar “mưu tính giá họa cho chính quyền Syria”
>> Tổng thống Syria đã ra “mệnh lệnh cuối cùng”?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.