Xuất hiện cá sấu trong vuông tôm

18/12/2009 23:53 GMT+7

Ngày 18.12, anh Nguyễn Hoàng Kiếm, ngụ xã Tân Hưng Tây, có vuông tôm ở xã Rạch Chèo (H.Phú Tân, Cà Mau) kể: “Từ tháng 9 đến nay, tôi đã bắt được 3 con cá sấu trong vuông. Cách nay hơn 1 tuần, tôi đi thăm vuông ban đêm phát hiện và bắt được con cá sấu nặng 11 kg ngay miệng cống vuông tôm”.

Anh Kiếm cho biết thêm, khi bắt được con cá sấu đầu tiên nặng khoảng 2 kg, anh chưa hết hoang mang thì mấy ngày sau lại phát hiện con cá sấu nặng hơn nửa kg trong vuông. Hiện những con cá sấu này được gia đình anh Kiếm gửi cho người anh ruột ở ấp Tân Thành Mới nuôi. Nhiều người dân cho rằng con cá sấu 11 kg anh Kiếm bắt được đã sống trong môi trường hoang dã khá lâu. Bởi lẽ, với chiều dài khoảng 2 mét, nếu là cá sấu nuôi sẽ nặng từ 18 – 20 kg, chứ không ốm và nhẹ cân như con cá sấu này.

Kế bên nhà anh Kiếm, trong vuông tôm của ông Bùi Văn Phớn mấy ngày nay cũng nghe tiếng “khì khì”, mà bà con xác định là của cá sấu. Đêm xuống, đàn vịt nuôi thả trong vuông chạy táo tác, la inh ỏi và kể từ hôm đó chúng không dám xuống vuông nữa.

Không riêng gì anh Kiếm, ông Phớn, nhiều người dân ở ấp Tân Thành Mới phát hiện trong vuông tôm gia đình cũng có cá sấu nhưng số lượng bao nhiêu thì không rõ. Anh Kiếm thông tin: “Phía sau giáp với vuông nhà tôi, người ta cũng bắt được 2 con cá sấu, họ ăn thịt 1 con, bán con còn lại. Tôi khẳng định dưới vuông nhà tôi còn ít nhất 4-5 con nữa bởi tiếng động còn xuất hiện nhiều. Đêm nay (18.12), tôi sẽ đi canh thử xem có xuất hiện con nào nữa không”.

Ông Võ Văn Trường, Chủ tịch UBND H.Phú Tân, xác nhận: “Chúng tôi đã nghe thông tin này và đang chỉ đạo xã Rạch Chèo báo cáo vụ việc”. Còn ông Lê Thanh Nghị, Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Tây, khẳng định: “Thông tin này chính xác 100%. Do vị trí anh Kiếm bắt được cá sấu giáp với xã Tân Hưng Tây và nhà anh Kiếm cũng gần trụ sở xã”.

Không ai biết cá sấu từ đâu vào được vuông tôm nuôi, nhưng những con mà anh Kiếm bắt được rất hung dữ, hoang dã, chỉ cần đi ngang qua là chúng táp liền. Từ sau ngày anh Kiếm bắt được con cá sấu 11 kg, bà con nơi đây ai nấy đều hoang mang, lo sợ, không dám xuống vuông mò cá như trước kia; mỗi lần ra vuông đổ lú phải luôn cẩn trọng, đề phòng cá sấu xuất hiện. Theo nhiều người dân, cá sấu hoang dã có trọng lượng trên 10 kg thì có khả năng tấn công gây nguy hiểm tính mạng con người, nhất là với trẻ em...

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.