Chủ tịch Barcelona đề nghị giải La Liga cho phép ký hợp đồng với Messi

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2021 21:04 GMT+7

Phát biểu trong buổi ra mắt hậu vệ Emerson, tân binh thứ 4 của Barcelona trong mùa hè này, chủ tịch đội bóng xứ Catalan, Joan Laporta đề nghị giải La Liga nên linh hoạt để CLB sớm ký hợp đồng với Messi.

Theo đó, ông Joan Laporta cho biết, CLB Barcelona hiện đáp ứng yêu cầu của giải La Liga về hạn mức (chủ yếu quỹ lương) chi tiêu khi chiêu mộ 4 cầu thủ vừa qua, nhưng nếu đăng ký thêm siêu sao Lionel Messi thì sẽ vượt quá hạn mức đó.
Cho đến nay, Barcelona vẫn nỗ lực để giảm tiếp quỹ lương của mình nhằm đủ thêm điều kiện ký hợp đồng với Messi và đăng ký siêu sao này cùng 4 tân binh Emerson, Sergio Aguero, Eric Garcia và Memphis Depay vào danh sách thi đấu mùa giải La Liga 2021 - 2022.
Tuy nhiên, để làm được điều này liên quan việc chuyển nhượng ít nhất 2 ngôi sao có lương cao ở Barcelona hiện nay là Griezmann và Coutinho cực kỳ khó, thậm chí gần như không thể do chưa có CLB nào đáp ứng các tiêu chí về mức phí và trả lương.
Vì vậy, tình thế ký hợp đồng với Messi bị “treo” cho đến nay, cho dù giữa siêu sao này và đội bóng xứ Catalan đã đạt mọi thỏa thuận từ giảm 50% lương, ký hợp đồng dài hạn 5 năm (đến tháng 6.2026)…
Trước thực tế này, chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta trong buổi ra mắt hậu vệ Emerson rạng sáng 3.8 (giờ VN) nói: “Với những cầu thủ mà chúng tôi đưa về mùa hè này, hiện đều đủ điều kiện để đăng ký vì đáp ứng Luật công bằng tài chính. Chỉ riêng Messi, chúng tôi muốn La Liga linh hoạt hơn nếu có thể, giống như các giải đấu khác ở khắp châu Âu đã làm cho một số đội.

Messi vẫn đang đi nghỉ hè, nhưng có thể cũng mong đợi sớm trở lại Barcelona chuẩn bị cho mùa giải mới

AFP

Hơn nữa, nếu Messi ở lại và trên thực tế là cậu ấy chỉ muốn ở lại Barcelona, điều này có lợi cho tất cả, cho giải La Liga vì anh ấy là siêu sao toàn cầu thu hút người xem ở khắp mọi nơi. Tôi hoàn toàn chia sẻ với quan điểm của chủ tịch CLB Getafe, ông ấy muốn ban tổ chức La Liga linh hoạt hơn trong trường hợp đặc biệt của Messi”.
Trong khi đó, báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca, SPORT hay Diario AS đều thông tin có ý muốn gây sức ép lên chủ tịch giải La Liga, ông Javier Tebas cần mở đường để Barcelona sớm được phép ký hợp đồng và giữ lại siêu sao Messi.
Các báo này còn dự đoán, có thể chỉ trong một vài ngày tới đội bóng xứ Catalan sẽ được phép ký hợp đồng với Messi, để anh kịp có mặt trong trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper trước mùa giải La Liga khi Barcelona gặp Juventus lúc 2 giờ 30 rạng sáng 9.8 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.