Súng cấp cho Công an Long Khánh nhưng đến tay DNTN

11/12/2008 23:49 GMT+7

Chiều qua 11.12, thượng tá Võ Văn Sáng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản kết luận vụ cấp 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ cho DNTN Thái Thanh.

 Theo đó, đại úy Nguyễn Hồng Mạnh, cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX Long Khánh đã lợi dụng sơ hở trong quy trình cấp súng công cụ hỗ trợ, cố ý làm trái quy định của pháp luật để cấp súng cho DNTN Thái Thanh. Năm 2007 Công an Đồng Nai cấp cho Công an Long Khánh 2 khẩu súng hơi ngạt kèm theo 2 giấy phép sử dụng. Tuy nhiên, trong phần ghi địa chỉ của 2 giấy phép không ghi địa chỉ trụ sở của Công an Long Khánh mà lại để trống. Lợi dụng sơ hở này, Mạnh đã tự ý ghi vào chỗ trống của giấy phép là “DNTN THÁI THANH”, sau đó giao súng và giấy phép cho DN này sử dụng.

Công an Đồng Nai yêu cầu Công an Long Khánh xử lý đại úy Mạnh theo đúng quy định pháp luật Nhà nước và của ngành công an; chỉ đạo PC 13 có kế hoạch kiểm tra, chấn chỉnh việc trang bị công cụ hỗ trợ và giấy phép sử dụng trên địa bàn.

Ở một hướng khác, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ Huy Lộc (Phó chủ tịch UBND P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, chuyên trách lĩnh vực văn hóa xã hội) giải thích: “Từ trước đến nay, phường chưa nhận được bất cứ đơn thư tố cáo, “cầu cứu” nào của các nạn nhân ở cơ sở massage Tân Hoàng Phát. Nhưng vụ việc bỏ trốn rồi bị rơi từ trên lầu xuống thì có. Lúc đó Công an phường đã có mặt tại hiện trường đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu, lấy lời khai nạn nhân, chủ cơ sở. Tuy nhiên, nạn nhân chỉ trình bày do thiếu nợ tiền ông chủ, trả nợ không được nên bỏ trốn. Công an phường có nhận thiếu sót trong việc tổ chức kiểm tra hành chính chưa chặt chẽ; còn UBND phường có hạn chế trong công tác chỉ đạo các lực lượng, ban ngành”.

>>Kinh hoàng điểm massage giam giữ người 
>>Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong vụ “Cơ sở massage giam giữ người” 
>>Điểm massage giam giữ người: Thêm hàng chục nạn nhân tố cáo chủ cơ sở 
>>Điểm massage giam giữ người: Lật lại hồ sơ một số vụ việc  

H.Tuấn - N.Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.