Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: ‘Cảm ơn Chúa, HLV Shin Tae-yong đã trở lại Jakarta’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/05/2021 14:11 GMT+7

HLV Shin Tae-yong đã trở lại Indonesia từ Hàn Quốc sau khi đáp chuyến bay đến sân bay Soekarno Hatta, Cengkareng, chuẩn bị dẫn dắt tuyển nước này thi đấu 3 trận bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /Asian Cup 2023.

Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), sau khi đáp chuyến bay từ Hàn Quốc đến Jakarta hôm 2.5, HLV 51 tuổi ngay lập tức trải qua một cuộc xét nghiệm Covid-19. Ông Shin Tae-yong sau đó còn phải tự cách ly 5 ngày tại khách sạn Fairmont, Jakarta.
Việc HLV Shin Tae-yong trở lại Indonesia là tin vui cho PSSI giữa lúc đại dịch Covid-19 đang tăng mạnh ở châu Á. Trước đó, nhà cầm quân này đã bị nhiễm Covid-19 và quyết định trở về quê nhà để điều trị bệnh. Điều này khiến PSSI hết sức lo lắng ảnh hưởng đến kế hoạch tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, thậm chí không loại trừ khả năng cựu HLV tuyển Hàn Quốc không thể trở lại Indonesia.

HLV Shin Tae-yong đang chờ hết cách ly để huấn luyện tuyển Indonesia

PSSI

Chiến lược gia người Hàn Quốc này đến sân bay được chào đón bởi Giám đốc kỹ thuật PSSI Indra Sjafri và trưởng bộ phận y tế, bác sĩ Syarif Alwi. Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan, sau đó tiếp đón HLV Shin Tae-yong. Người đứng đầu PSSI nói rằng tình trạng của nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn khỏe mạnh và ổn. "Cảm ơn Chúa, HLV Shin Tae-yong đã đến Jakarta. Ông ấy ngay lập tức làm bài kiểm tra PCR và sẽ trải qua quy trình tự cách ly kéo dài 5 ngày tại khách sạn. Ông Shin Tae-yong chỉ có thể dẫn dắt đội tuyển Indonesia sau khi thực hiện 5 ngày tự cách ly. Ông ấy cũng tuyên bố rằng rất nóng lòng muốn trở lại huấn luyện trực tiếp cho tuyển Indonesia. Các cầu thủ trông rất hào hứng và làm việc chăm chỉ”, Chủ tịch PSSI nói.

Các tuyển thủ Indonesia háo hức tập luyện

PSSI

Tuyển Indonesia với 34 cầu thủ đã tập trung hôm 1.5 tại Jakarta để chuẩn bị cho 3 trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE. Indonesia sẽ đối đầu với Thái Lan vào ngày 3.6, sau đó là Việt Nam (7.6) và cuối cùng là UAE (11.6). AFC trước đó đã chọn UAE là địa điểm thi đấu tập trung cho các trận bảng G.
Ngay sau khi đến Jakarta, HLV Shin Tae-yong lập tức gọi bổ sung 5 gương mặt với gồm Adi Satryo (CLB PS Sleman), Ilija Spasojevic (Bali United), Rizky Ridho (Persebaya), Ady Setiawan (Persebaya) và Didik Wahyu (Tira Persikabo). Các cầu thủ này được triệu tập để thay thế một số cầu thủ bị chấn thương và bệnh phải rút lui khỏi tuyển quốc gia.

Không còn mục tiêu phấn đấu nhưng tuyển Indonesia (phải) vẫn muốn thắng 3 trận còn lại, trong đó có trận gặp Việt Nam

ĐỘC LẬP

Ông Mochamad Iriawan cho biết PSSI trao toàn quyền cho HLV Shin Tae-yong với quyết tâm toàn thắng 3 trận còn lại. Tuyển Indonesia không còn hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G do đứng cuối bảng sau khi thua cả 5 lượt trận. Tuyển Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng này với 11 điểm, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) và UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận). Theo lịch, tuyển Indonesia sẽ đến UAE sau ngày 10.5 và có 2 trận giao hữu để thử nghiệm chiến thuật và rà soát thể lực với Afghanistan (25.5) và Oman (29.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.