Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan úp mở sắp sa thải HLV Nishino

Giang Lao
Giang Lao
10/06/2021 09:44 GMT+7

Trả lời phỏng vấn tờ Siam Sport, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung cho rằng sẽ có đánh giá về đội tuyển Thái Lan sau vòng loại World Cup 2022 rồi mới có quyết định về tương lai của HLV Nishino.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung phải lên tiếng vì báo chí nước này đang chỉ trích đội nhà dữ dội sau trận hòa Indonesia 2-2 và thua UAE 1-3 khiến hết cơ hội tranh suất đi tiếp vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022, cũng như đòi sa thải ngay HLV Nishino.
Tuy nhiên, ông Somyot Poompanmoung cho rằng: “Mọi đánh giá về đội tuyển Thái Lan và HLV Nishino phải chờ sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển vẫn còn thi đấu 1 trận nữa (gặp Malaysia ngày 15.6).
Sau giải đấu, chúng ta hãy có đánh giá cụ thể. Vì vậy, xin phép cho tôi không được trả lời về vấn đề này (sa thải HLV Nishino) ở thời điểm hiện nay”.
Trước khi trở lại thi đấu tập trung ở UAE các trận còn lại của bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, LĐBĐ Thái Lan đã gia hạn hợp đồng với HLV Nishino đến hết năm 2022 cùng mức lương được tiết lộ gần 1 triệu USD/năm và đồng thời dẫn dắt cả đội tuyển Thái Lan và U.23.
Mặc dù vậy, HLV Nishino chưa tạo dấu ấn gì đáng kể, trong đó đội tuyển Thái Lan hiện nay có thành tích thi đấu dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia Nhật Bản này tổng cộng chỉ thắng 2 trận, hòa 5 và thua 3 (các trận chính thức). Còn ở đội U.23 thì sớm chia tay ngay vòng bảng ở kỳ SEA Games 2019, vào tứ kết giải U.23 châu Á 2020 khi tổ chức ở sân nhà.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmoung (phải) và HLV Nishino

FAT

Với những thành tích này cùng sự thất vọng ở vòng loại World Cup 2022, báo chí Thái Lan đang quyết liệt đòi sa thải HLV Nishino khi nhận mức lương quá “khủng” cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng đổi lại thành tích đội nhà ngày càng đi xuống và thua xa thời 2 HLV tiền nhiệm là Kiatisak và Milovan Rajevac (người Serbia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.