Sự bất bình của game thủ MU Online

06/12/2005 22:42 GMT+7

Vài tháng sau khi FPT tuyên bố chính thức mua bản quyền MU Online của Công ty Webzen, Hàn Quốc, tối chủ nhật 20/11 vừa qua, MU Hoàn Long chính thức đăng tải "lời cáo biệt" trên trang chủ. Thời điểm ấy, MU Hoàn Long đã có hơn 70.000 "tín đồ" sau 2 năm hoạt động.

Hoàn Long - một trong những MU "lậu" lớn nhất đã phải chia tay vĩnh viễn thì những những MU "lậu" khác dù đang tìm cách này cách khác duy trì sự tồn tại cũng sớm phải đóng cửa?

Ngay tuần đầu khi MU Hoàn Long đóng cửa, có không ít tài khoản mới được khởi tạo và người chơi đổ về MU Việt Nam - Xứng Danh Anh Hùng. Trong khi đó, chẳng chờ đến hết tháng, FPT đã rục rịch chạy từ chương trình này đến chương trình khác với mục đích dễ nhận thấy là... hốt thật nhiều người chơi về phía mình. Từ sự kiện: "Cuối Tuần Vui Vẻ" nhân đôi điểm kinh nghiệm, tăng gấp đôi tỷ lệ rớt đồ trong game làm cho độ khó của game giảm một nửa (chiêu thức câu khách thường thấy ở hầu hết các MU "lậu"),  nhà phát hành game MU Online chính thức tại Việt Nam đã biến luôn "Cuối Tuần Vui Vẻ" thành  "Cuối Năm Vui Vẻ" (hay còn gọi là "MU Tăng Tốc"), duy trì nâng đôi tốc độ thăng cấp đến 31/12/2005.

Chưa hết, ngay khi MU Hoàn Long gửi lời chào vĩnh biệt với 70.000 game thủ, MU Việt Nam - Xứng Danh Anh Hùng cũng nhanh chóng đưa vào hoạt động thêm một cụm máy chủ mới có tên gọi Danh Vọng vào ngày 7/12/2005 (có sức chứa vừa  khít số người chơi đang bơ vơ "hậu" Hoàn Long) đồng thời tặng "món quà ra mắt" rất phá giá thị trường là nhân 300% tốc độ tăng cấp trong vòng 2 tuần từ khi Danh Vọng mở cửa, tương đương giảm độ khó của game gần 3 lần. Trả lời về sự trùng hợp kỳ lạ này, ông Phạm Thành Đức, Giám đốc Trung tâm game online Công ty viễn thông FPT (FPT Telecom) khẳng định: "Việc mở thêm cụm máy chủ mới Danh Vọng là đáp ứng nhu cầu đông đảo người chơi, không loại trừ  những game thủ đã từng gắn bó lâu dài với MU "lậu" trước đây. Còn việc nhân đôi, nhân ba điểm kinh nghiệm là chiến dịch tiếp thị rất bình thường mà bất kỳ nhà phát hành game online nào có bản quyền của Việt Nam cũng thực hiện được...".

Ngay trên trang chủ MU Việt Nam (www.muonline.vn) cũng vừa có mục trưng cầu: "Bạn đồng ý hay không việc chuyển tất cả các tài khoản MU Hàn Quốc (Global) và MU lậu về MU Việt Nam?". Dư luận game thủ có nhiều ý kiến trái ngược nhau nếu việc này trở thành hiện thực. Vì với chênh lệch tối thiểu 200 cấp độ kèm theo được bảo lưu đồ đạc, tài sản sẵn có trong tài khoản (tương đương công sức phải... cày cả năm nữa ở MU Việt Nam), những game thủ ở MU khác (MU Hàn Quốc và MU "lậu") chuyển về MU Việt Nam sẽ nhận được ưu đãi quá lớn từ nhà phát hành game. Sự ưu đãi "quá hớp" này sẽ làm cho sân chơi MU Online thiếu công bằng và trong sạch.

Thiên n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.