Chung kết bóng đá nữ Olympic 2020: Thụy Điển và Canada yêu cầu đổi giờ thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/08/2021 12:15 GMT+7

Thụy Điển và Canada đã yêu cầu Ban tổ chức Olympic 2020 dời trận đấu tranh HCV bóng đá nữ vào ngày 6.8 tại sân vận động Quốc gia ở Tokyo sang cuối ngày để tránh cái nóng oi ả của mùa hè Nhật Bản.

Theo tờ Japan Times, nhiệt độ đường đua tại sân vận động quốc gia khi điền kinh tranh tài đã chạm ngưỡng 40 độ C vào đầu tuần này. Vì vậy, với trận tranh HCV bóng đá nữ sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ trưa 6.8 (giờ địa phương, tức 9 giờ VN ngày 6.8), cả hai đội tuyển Thuỵ Điển và Canada đều bày tỏ lo ngại về sức khoẻ của các cầu thủ.

Tuyển nữ Thụy Điển lần thứ 2 liên tiếp vào chung kết bóng đá nữ Olympic

AFP

“Bản thân tôi đã liên hệ với FIFA và viết thư cho họ về tình hình nhiệt độ đối với trận chung kết. Nó chủ yếu là về sức khỏe của các cầu thủ mà chúng tôi đang nghĩ đến và cố gắng thay đổi thời gian của trận đấu. Có một sự khác biệt khá lớn giữa việc thi đấu vào buổi chiều hoặc buổi tối, và chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều giữa thời tiết ấm áp và nóng nực”, Marika Domanski Lyfors, trưởng đoàn nữ Thụy Điển, nói với các phóng viên.
Liên đoàn Bóng đá Thụy Điển cho biết họ cũng đã viết thư cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cùng với Canada để xem liệu trận đấu có thể được dời đi thời gian thi đấu hay không. “Nếu phải thi đấu lúc 11 giờ trưa thì chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng rõ ràng sẽ tốt hơn nhiều cho màn trình diễn nếu trận đấu diễn ra vào giờ muộn hơn. Đội Canada cũng có quan điểm tương tự”, Domanski Lyfors nói thêm.

Sân vận động quốc gia ở Tokyo, nơi sẽ diễn ra trận chung kết bóng đá nữ

AFP

Tuyển Canada và Thụy Điển đã khá vất vả đánh bại các đối thủ mạnh Mỹ và Úc để vào chơi trận chung kết bóng đá nữ Olympic 2020. Trận chung kết giữa tuyển nữ Canada và Thụy Điển hứa hẹn sẽ gay cấn khi cả hai đội đều khát khao lần đầu tiên đoạt HCV bóng đá nữ tại ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Trận tranh HCĐ sẽ diễn ra giữa tuyển Mỹ và Úc vào lúc 15 giờ ngày 5.8 (giờ VN). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.