Tối ưu các thiết lập đồ họa với PowerStrip

26/11/2004 14:51 GMT+7

Bạn có muốn biết rõ các thông tin về màn hình cũng như card đồ họa của mình? Bạn có phải là người thích ép xung, muốn card đồ họa của mình chạy nhanh hơn không? Vậy thì hãy dùng thử PowerStrip - một tiện ích rất tốt để tối ưu card đồ họa. Download chương trình tại địa chỉ: http://www.entechtaiwan.com/ps.htm.

Sau khi chạy chương trình thì một biểu tượng màn hình xuất hiện ở thanh Taskbar của Windows.

Bạn hãy bấm chuột phải vào biểu tượng này và đợi một chút. Khi ấy các lựa chọn sẽ xuất hiện:

- Options: trong mục này bạn chọn Adapter information hoặc Monitor information để xem thông tin của card màn hình và màn hình, ấn vào Hotkey manager để xem các phím tắt vào chương trình, mục Resource manager giúp bạn lấy lại bộ nhớ của Windows. Mục Desktop icons giúp bạn lưu giữ thứ tự của các biểu tượng trên Desktop. Mục Preferences giúp bạn chọn ngôn ngữ, chữa lỗi không tương thích...

- Application profiles: có một số chức năng như cấm Screen Saver, cấm AGP, cấm hiển thị đa màn hình, cho phép chạy một chương trình trong PowerStrip...

- Display profiles: thay đổi độ phân giải đang dùng, tần số quét của màn hình, độ sâu màu. Ngoài ra trong mục này còn có chức năng cho phép khoá tần số quét để ứng dụng không thể thay đổi. Bạn có thể ấn vào Advanced Timing Options để thay đổi thật chi tiết về độ phân giải, các kích thước hiển thị. Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi sử dụng chức năng này vì nếu không biết cách điều chỉnh thì hình ảnh trên màn hình có thể bị lệch và khó điều chỉnh lại như cũ.

- Color Profiles: thay đổi độ sáng, tương phản, màu. Tốt nhất chỉ nên dùng nếu màn hình đang bị lệch màu.

- Performance Profiles: cho phép ép xung nhân và bộ nhớ card đồ hoạ, được đánh dấu các mức độ là xanh, vang, da cam, đỏ. Nếu bạn chỉ là dân nghiệp dư thì đừng nên kéo thanh trượt quá màu da cam. Nếu để card đồ hoạ chạy quá sức thì hình ảnh sẽ bị nhiễu, máy có thể bị treo. Khi đó bạn phải khởi động lại hệ thống.

Nguyễn Việt Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.