Thế giới muôn màu

02/12/2006 20:23 GMT+7

Bánh tráng Nha Trang Cách thành phố Nha Trang khoảng 5 km, đi dọc ven biển đến ngôi làng nhỏ Phước Đồng hiện còn một số gia đình còn giữ nghề truyền thống làm bánh tráng hai màu (trắng, vàng). Bột bánh tráng ở đây rất dai và bánh có mùi ngon đặc trưng dùng làm sợi hủ tiếu, mì Quảng - món ăn đặc sản miền Trung. (Hoàng Quốc Tuấn)

Thiên nga ở Hamburg

Hằng năm, thiên nga ở Hamburg được lùa về nơi trú ẩn ấm áp để người ta theo dõi sức khỏe và cho chúng ăn trong suốt mùa đông. Ông Olaf Niess đang lùa bầy thiên nga của mình và đưa chúng đến nơi ở mới.

Buffet cho loài vật

Một chú khỉ đang thưởng thức món Coca Cola trong lễ hội buffet mới đây dành cho loài vật tại khu đền Pra Prang Sam Yot, Thái Lan. Hơn 2.000 kg trái cây và rau quả đã được các thực khách đặc biệt ngốn hết suốt mùa lễ hội.

Vui với... thiên nhiên

Một vũ công của đoàn nghệ thuật múa đương đại Aracaladanza đang trình diễn vở Pequenos Paraisos (Thiên đường bé nhỏ) tại nhà hát Abadia ở Madrid, Tây Ban Nha hôm 30.11.

Lung linh sắc màu

Một góc ảnh đẹp chụp tòa nhà Denver City, bang Colorado (Mỹ) trong lễ hội ánh sáng, kéo dài từ nay cho hết tuần thứ 3 của tháng 1.2007.

Dễ thương và... dễ sợ

Chú khỉ con 7 ngày tuổi này được sinh ra ở vườn thú Gauhati, Ấn Độ. Kể từ năm 1975, chính quyền sở tại đã ngăn cấm không cho nuôi khỉ trong nhà để phòng ngừa dịch bệnh. Nay người ta lại thấy khỉ xuất hiện nhiều ở chợ trời để phục vụ cho mục đích khoa học.

Kỵ sĩ trong quả bóng tròn

Chàng kỵ binh người Pháp Olivier Garcia đang cưỡi con ngựa cưng tên là Emir et Djugut trong buổi tập luyện cho lễ hội trình diễn ngựa quốc tế tại Sân vận động Globe Arena ở Stockholm, Thụy Điển. Ước tính có khoảng 70.000 khán giả theo dõi sự kiện này.

Hollywood xuống đường

Học sinh Trường trung học Hollywood diễu hành ngay trước cửa nhà hát Kodak nổi tiếng, nơi tổ chức lễ trao giải Oscar hằng năm. Việc tuần hành trước lễ Giáng sinh là hoạt động thường niên của các cư dân sinh sống ở địa phận Hollywood thuộc thành phố Los Angeles, Mỹ.

Giáng sinh tràn về

Người dân Berlin, Đức bắt đầu tất bật mua sắm trong khu chợ Giáng sinh ở khu trung tâm thành phố. Mỗi năm, khu chợ này được mở cửa cho đến hết ngày 31.12.

Những chiến binh thời hiện đại

Những chiến binh da đỏ thuộc tộc người Xavante ở Brazil đang trình diễn một màn đua sức truyền thống. Sinh sống ở rìa nam khu rừng rậm Amazon, tộc người này nổi tiếng với những bài hát săn bắn và những điệu nhảy chữa bệnh. Thế nên, mơi đây họ đã bán bản quyền nhạc chuông của mình để người sử dụng điện thoại di động ở Trung Quốc và châu u có thể thưởng thức thứ âm nhạc diệu kỳ của họ.

Thanh Kha (Theo AP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.