Lừa bán xe máy chiếm đoạt gần 35 tỉ đồng

30/04/2014 03:10 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM, vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ lừa bán xe gắn máy giá rẻ chiếm đoạt tiền quy mô cực lớn và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Trần Thị Quỳnh Hoa (48 tuổi, ngụ Q.3) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, Hoa dùng thủ đoạn rêu rao rằng mình quen biết lớn nên mua được nhiều lô xe gắn máy giá rẻ hơn giá thị trường từ 2 - 10 triệu đồng/xe (tùy loại xe). Thực tế, Hoa đã đến các cửa hàng lớn mua xe đúng với giá thị trường, sau đó bán lại cho khách hàng với giá rẻ hơn để làm tin. Từ đó, tiếng tăm của bà “trùm” Hoa bán xe giá rẻ nổi như cồn, lan rộng ra cả chợ xe gắn máy khu vực Gia Long (Q.1), đường An Dương Vương (Q.5) và một số tỉnh, thành khác; thu hút nhiều cửa hàng bán xe gắn máy đến xếp hàng đặt mua xe giá rẻ về bán.

Trong quá trình giao dịch với các chủ cửa hàng bán xe gắn máy, Hoa đã chủ động gạ gẫm họ cho mượn, vay tiền để nhập, mua số lượng lớn xe về bán; góp vốn đầu tư dự án, mua nhà đất... để kiếm lời. Để có tiền giao xe, trả tiền lãi cho khách hàng đúng hẹn, Hoa đã phải lấy tiền của người đặt mua xe sau, trả cho người đặt mua hàng trước đó hoặc trả tiền lãi vay, tiền gốc cho người góp vốn nhưng đến đầu năm 2013 thì bị vỡ nợ... Cơ quan công an xác định Hoa đã lừa 37 nạn nhân, chiếm đoạt gần 35 tỉ đồng.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.