Chuyển nhượng mùa hè: Kurt Zouma sang West Ham, mở đường Chelsea đưa về Jules Kounde

Giang Lao
Giang Lao
29/08/2021 09:58 GMT+7

Theo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý), trung vệ Kurt Zouma đã đạt thỏa thuận chuyển đến West Ham với giá 30 triệu euro, mở đường cho Chelsea mua Jules Kounde từ Sevilla 70 triệu euro.

Trước đó, Kurt Zouma bị HLV Thomas Tuchel loại khỏi danh sách thi đấu trận Chelsea còn 10 người từ cuối hiệp 1 đã xuất sắc thủ hòa Liverpool 1-1 rạng sáng 29.8 tại vòng 3 Ngoại hạng Anh. Qua đó, giúp trung vệ người Pháp này hoàn tất kiểm tra y tế chuyển sang West Ham và chờ ra mắt.
Thương vụ bán Kurt Zouma được Giám đốc điều hành Chelsea, Marina Granovskaia thực hiện nhằm mục tiêu lấy thêm chi phí để hỏi mua một trung vệ người Pháp khác là Jules Kounde, 22 tuổi từ CLB Sevilla (giải La Liga) được xem có nhiều triển vọng hơn.
Gần đây, Chelsea đã đặt giá mua Jules Kounde chỉ 50 triệu euro so với mức phí 90 triệu euro giải phóng hợp đồng, nên lập tức bị Sevilla từ chối, do cũng thấp hơn mức 55 triệu euro mà Man City từng hỏi mua trung vệ này mùa hè năm ngoái.
Theo tờ Marca, Sevilla chỉ chấp nhận mức giá bán Jules Kounde ít nhất từ 70 triệu euro, vì cũng phải trả cho CLB cũ cầu thủ này là Bordeaux khoảng 15% lợi nhuận nếu chuyển nhượng sang một CLB khác. Trước đây, Jules Kounde từ Bordeaux sang Sevilla chỉ với giá 20 triệu euro và 5 triệu euro cho các giá trị tăng thêm.

Jules Kounde (trái) sẽ sớm đến London gia nhập Chelsea

AFP

Do đó, sau khi Chelsea bán được Kurt Zouma cho West Ham, chắc chắn sẽ tăng phí mua Jules Kounde từ 50 triệu euro từng đề nghị lên mức 70 triệu euro, thậm chí là 80 triệu euro để hoàn tất sớm khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn khoảng hơn 2 ngày nữa là đóng cửa.
Trong khi đó, một ngôi sao khác Chelsea cũng muốn mua từ giải La Liga là Saul Niguez của Atletico Madrid có thể không thành, vì mức phí quá cao tới 90 triệu euro. Ở diễn biến khác, Juventus đã tìm được ngôi sao thay thế sự ra đi của Cristiano Ronaldo khi chiêu mộ thành công trở lại tiền đạo Moise Kean từ Everton với hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt mùa hè sang năm với giá 20 triệu euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.