Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh: ‘Cuộc đấu’ giữa Ozil và Arsenal kết thúc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/01/2021 08:25 GMT+7

7 năm ở lại Arsenal của Mesut Ozil sắp kết thúc sau khi một số thông tin từ Arsenal hôm 16.1 tiết lộ cầu thủ người Đức và ‘Pháo thủ’ đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc để giải phóng hợp đồng.

Theo AFP, tiền vệ ngôi sao 32 tuổi đã không chơi cho CLB Arsenal kể từ tháng 3 năm ngoái khi hợp đồng có mức lương 350.000 bảng/tuần của Ozil với đội chủ sân Emirates sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Chuyện Ozil đọc kinh Koran, ăn chay tháng Ramadan, về cố hương cứu vãn sự nghiệp

Ozil được cho là sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, trong đó “gã khổng lồ” bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ Fenerbahce được xem là điểm đến mà cựu tiền vệ tuyển Đức nhắm đến theo dạng chuyển nhượng tự do. Tờ The Athletic cho biết, Ozil sẽ đến Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào cuối tuần này để hoàn tất việc chuyển đến Fenerbahce.

Ozil "ngồi chơi xơi nước" từ tháng 3 năm ngoái

AFP

Sau 10 trận đầu tiên dưới triều đại của HLV Mikel Arteta, Ozil đã không ra sân kể từ chiến thắng 1-0 trước West Ham trước khi đại dịch Covid-19 khiến bóng đá phải dừng lại.
Tiền vệ 32 tuổi đã bị loại khỏi đội hình thi đấu ở Ngoại hạng Anh và Europa League của Arsenal, trong đó HLV Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu khẳng định quyết định này bắt nguồn từ lý do chuyên môn.
Tuy nhiên, một số yếu tố khác có liên quan đến quyết định “phong tỏa” Ozil. Mặc dù là người có thu nhập cao nhất của Arsenal, anh đã từ chối việc cắt giảm lương vào tháng 4 khi phần lớn đội hình và nhân viên hậu cần đồng ý giảm lương 12,5%.

HLV Arteta đã loại Ozil ra khỏi đội hình ở Ngoại hạng Anh và Europa League

AFP

Vào tháng 12.2019, Arsenal cũng chỉ trích những bình luận mà Ozil đưa ra trên mạng xã hội liên quan nhận xét về Trung Quốc đối với người Duy Ngô Nhĩ. Trước đó, việc ra đi của Ozil gặp những vướng mắc khi anh muốn Arsenal chi trả số tiền lương 350.000 bảng/tuần trong toàn bộ 6 tháng còn lại được chia nhỏ ra trong 3 năm. Ngoài ra, 2 bên cũng cần đạt thoả thuận về số tiền thưởng cho lòng trung thành của Ozil khi thực hiện hết hợp đồng như cam kết.
Những năm đầu sự nghiệp của Ozil tại sân Emirates sau khi chuyển đến từ Real Madrid trị giá 42,5 triệu bảng vào năm 2013 là một giai đoạn thành công. Anh đóng một vai trò quan trọng trong việc giành 2 chức vô địch Cúp FA trong 4 năm, nhưng không còn được trọng dụng sau khi Arsene Wenger rời khỏi cương vị HLV của “Pháo thủ” vào năm 2018, chỉ 5 tháng sau khi Ozil gia hạn hợp đồng béo bở có thời hạn 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.