Chuyển nhượng Ngoại hạng Anh: Ozil ‘thối lại tiền’ chạy khỏi Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/01/2021 08:59 GMT+7

Tiền vệ ngôi sao Mesut Ozil đã xác nhận hôm 17.1 rằng anh sẽ rời Arsenal đến đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce sau khi sự nghiệp bị ‘đóng băng’ trong nhiều tháng tại ‘Pháo thủ’.

"Tôi rất vui, rất phấn khích. Chúa đã cho tôi cơ hội được khoác áo Fenerbahce. Tôi sẽ mặc nó với niềm tự hào và cống hiến tất cả cho đội bóng", Ozil nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV sau khi giải quyết xong việc chấm dứt hợp đồng với Arsenal.

Chuyện Ozil đọc kinh Koran, ăn chay tháng Ramadan, về cố hương cứu vãn sự nghiệp

Cựu tiền vệ tấn công người Đức cho biết thêm rằng, anh sẽ đến Istanbul với gia đình vào tối 17.1, chấm dứt mối quan hệ kéo dài 7 năm rưỡi với Arsenal đã trở nên chua chát dưới thời HLV Mikel Arteta.

Ozil không còn kiên nhẫn khi bị Arsenal loại khỏi đội hình thi đấu

AFP

Ngôi sao 32 tuổi đã không chơi cho Arsenal kể từ tháng 3.2020 và hợp đồng với mức lương “khủng” hàng tuần (350.000 bảng) sẽ hết hạn vào cuối mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, Ozil đã tuyên bố trong cuộc phỏng vấn rằng anh "ở trong tình trạng thể chất tốt" mặc dù trải qua một thời gian dài không thi đấu. Theo nguồn tin từ báo giới Anh, sau những dùng dằng, Ozil cuối cùng đã đồng ý nhận một khoản tiền (chủ yếu từ lương, thưởng) ít hơn để được chấm dứt hợp đồng sớm.
Nhật báo thể thao Fanatik của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin Ozil sẽ ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Fenerbahce, với mức thu nhập trị giá 5 triệu euro/mùa. Phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Ibrahim Kalin, trả lời một bài đăng trước đó trên mạng xã hội về việc Ozil gia nhập Fenerbahce rằng: "Chuyến về nhà an toàn".
Ozil, người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, từng bị chỉ trích nặng nề ở Đức khi chụp ảnh cùng ông Erdogan vào năm 2018. Erdogan cũng là phụ rể trong đám cưới của cầu thủ này ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ozil là một phần quan trọng của đội tuyển Đức vô địch World Cup 2014 nhưng sau đó giã từ sự nghiệp quốc tế vào năm 2018 sau những lùm xùm phân biệt chủng tộc trong đội tuyển.
Fenerbahce, 1 trong 3 CLB lớn của Istanbul, hiện xếp thứ hai trên bảng xếp hạng giải hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ sau Besiktas. Sau 10 trận đầu tiên dưới triều đại của Mikel Arteta với tư cách là HLV Arsenal, Ozil đã không ra sân kể từ chiến thắng 1-0 trước West Ham trước khi đại dịch Covid-19 khiến bóng đá phải dừng lại vào năm ngoái.

Ozil chuẩn bị ra mắt CLB Fenerbahce

CHỤP MÀN HÌNH

Ozil đã bị loại khỏi đội hình thi đấu của Arsenal ở Ngoại hạng Anh và Europa League mùa này, trong khi Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu khẳng định quyết định loại ngôi sao người Đức là vì lý do chuyên môn.
Những năm đầu sự nghiệp của Ozil ở sân Emirates sau khi chuyển đến từ Real Madrid trị giá 42,5 triệu bảng vào năm 2013 là một thành công. Anh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Arsenal giành được 2 chức vô địch Cúp FA trong 4 năm, nhưng không còn được trọng dụng sau khi Arsene Wenger rời khỏi cương vị HLV của “Pháo thủ” vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.