CLB RB Leipzig trở thành ‘ông vua’ kỳ chuyển nhượng

Giang Lao
Giang Lao
24/07/2021 21:06 GMT+7

Giữa lúc nhiều CLB hàng đầu rất khó chuyển nhượng được cầu thủ dù cũng đã giảm giá bán nhưng đều trong tình trạng ế ẩm, trái lại RB Leipzig lại bán được nhiều cầu thủ giá cao dù mua về rất thấp.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra, RB Leipzig đã bán được 3 ngôi sao với giá trị cao gồm Dayot Upamecano đến Bayern Munich giá 42,5 triệu euro, Ibrahima Konate đến Liverpool (40 triệu euro) và Marius Wolf đến Borussia Monchengladbach giá 9,5 triệu euro.
Đặc biệt, chi phí mà RB Leipzig từng bỏ ra mua về 3 ngôi sao này trước đây tổng cộng chỉ có 10 triệu euro, trong đó chủ yếu là thương vụ mua Upamecano từ RB Salzburg (Áo) tháng 1.2017, trong khi Konate và Wolf đều theo diện miễn phí.
Ngoài ra, RB Leipzig cũng không để HLV Julian Nagelsmann ra đi đến Bayern Munich một cách miễn phí, mà còn thu lại đến 25 triệu euro tiền đền bù hợp đồng. Số chi phí chuyển nhượng này đã giúp đội bóng non trẻ của nước Đức (chỉ mới thành lập năm 2009) hiện thu về được đến 117 triệu euro, cao nhất trong kỳ chuyển nhượng đang diễn ra.
Chính sách chuyển nhượng này của RB Leipzig hiện đang tiếp nối thành công từ các mùa trước, khi họ cũng từng bán Naby Keita cho Liverpool với giá tới 60 triệu euro dù mua về chỉ có 29,7 triệu euro từ RB Salzburg. Hay bán chân sút Timo Werner cho Chelsea tới 53 triệu euro dù mua về chỉ 22,2 triệu euro.

RB Leipzig trở thành CLB mua bán đạt doanh thu cao nhất ở kỳ chuyển nhượng đang diễn ra

Marca

Thu nhập ấn tượng từ doanh thu chuyển nhượng có lời này đang được RB Leipzig tiếp tục tái đầu tư, khi đã chi ra khoảng 91,6 triệu euro trong mùa hè này để mang về những ngôi sao triển vọng mới đáng chú ý như Andre Silva (mua 23 triệu euro từ Eintracht Frankfurt), Josko Gvardiol (18,8 triệu euro từ Dynamo Zagreb), Angelino (18 triệu euro từ Man City), Mohamed Simakan (15 triệu euro từ Strasbourg) hay Benjamin Henrichs (cũng 15 triệu euro từ Monaco)…
Trong thời hạn còn lại của kỳ chuyển nhượng, RB Leipzig vẫn còn đang tham gia mua bán cầu thủ, hoàn toàn có thể thiết lập thêm cột mốc là CLB đạt doanh thu cao nhất ở các kỳ chuyển nhượng từ trước đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.