Hàng điện máy ồ ạt giảm giá

22/12/2009 23:24 GMT+7

Cứ vào dịp cuối năm, các trung tâm điện máy lại tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Trong hai ngày 21 và 22.12, dù đầu tuần nhưng lượng khách đến các trung tâm điện máy tại TP.HCM vẫn đông đúc. Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim đang thực hiện chương trình bán hàng tài trợ trực tiếp lớn nhất trong năm. Các trung tâm điện máy Thiên Hòa, Chợ Lớn, Phan Khang, Gia Thành,... đều có các chương trình giảm giá mạnh khiến không khí mua sắm khá sôi động. Hầu hết sản phẩm đang được bán tại các trung tâm đều được công bố giảm giá từ 10 - 50%. Như các loại tivi LCD 32 inch của các thương hiệu lớn giá từ 5,5 - 6,7 triệu đồng; tivi mỏng 21 inch giá 1,65 triệu đồng; dàn karaoke khoảng 4 triệu đồng/bộ (giảm 50%); nồi cơm điện giá dưới 300.000 đồng... 

Theo ước tính của đại diện Trung tâm mua sắm Sài Gòn - Nguyễn Kim, có khoảng 25.000 - 30.000 người đến mỗi ngày và số lượng hóa đơn bán hàng cũng gần đạt số này. "Sau 10 ngày thực hiện chương trình tài trợ trực tiếp cho khách hàng,  khoảng 200.000 sản phẩm mà chúng tôi đã chuẩn bị trước được bán gần hết. Do nhu cầu của khách hàng còn khá lớn nên chúng tôi phải đàm phán thêm với các nhà sản xuất để kéo dài chương trình này đến ngày 24.12. Dự kiến số lượng sản phẩm chuẩn bị cho thời gian tăng thêm cũng vào khoảng 100.000", đại diện Nguyễn Kim nói. Nhóm hàng tivi phẳng, tivi LCD, dàn karaoke thu hút nhiều khách nhất với sức mua tăng gấp 5-6 lần ngày thường.

Ông Liên An Thạch - Giám đốc kinh doanh Siêu thị điện máy Chợ Lớn - cũng cho biết chương trình bán hàng đặc biệt sẽ tiếp tục kéo dài đến hết ngày 26.12. Tại đây, ngoài nhóm hàng tivi, máy chụp hình kỹ thuật số và hàng gia dụng cũng có sức mua khá cao... Hầu hết các trung tâm điện máy đều khẳng định đây là đợt bán hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm do các nhà sản xuất tài trợ. Mục đích chính là tạo nên một cú hích cho mùa mua sắm cuối năm.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, các sản phẩm có mức giảm giá lớn nhất đều thuộc phân khúc phổ thông, có giá trung bình và thấp, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam. Ví dụ, tivi LCD 32 inch hay tủ lạnh loại có dung tích dưới 200 lít, nồi cơm điện phổ thông và loại không dính... Với các loại sản phẩm cao cấp như  tivi LED, tủ lạnh cỡ lớn, nồi cơm điện đa chức năng thì mức giảm giá chỉ khoảng 4-5%.

Bà Phạm Xuân Anh Thy - Trưởng phòng đối ngoại Công ty Sony Việt Nam - cho biết thông thường vào dịp cuối năm, các trung tâm bán lẻ đều đề nghị được hỗ trợ để thực hiện các chương trình bán hàng kích cầu. Do đó Sony cũng đưa ra những hỗ trợ về hoạt động marketing cho các đơn vị này. "Đây không phải là việc giảm giá bán sản phẩm có model cũ hay lỗi thời. Tùy theo tình hình thị trường mà các trung tâm điện máy sẽ có chính sách giá cả phù hợp để thu hút khách hàng", bà Thy nói.

Thủy Lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.