Phạm tội vì bị kích động

19/08/2012 03:10 GMT+7

Một thanh niên Singapore thoát án tử hình sau khi tòa phúc thẩm nhận định anh ta giết bạn gái vì bị chính cô này kích động.

Pathip Selvan Sugumaran bị giam giữ từ năm 2008, lúc mới 22 tuổi, với bản án tử hình lơ lửng trên đầu. Tòa án Hình sự tối cao Singapore hồi tháng 10.2010 đã bác bỏ lời bào chữa rằng Pathip phạm tội vì bị kích động, và kết anh ta tội giết người với án treo cổ.

Bi kịch xảy ra đêm 7.7.2008 cạnh nhà nạn nhân, cô giáo mầm non Jeevithan Panippan khi ấy mới 18 tuổi. Pathip và Jeevithan quen nhau năm 2007 qua một người bạn. Theo lời kể của bị cáo, Jeevithan xinh đẹp lúc đó có đến 16 người bạn trai, còn tình yêu của họ chỉ bắt đầu vào tháng 4.2008. Nhưng chỉ được 1 tháng, Pathip phát hiện người yêu có quan hệ thân mật với một bạn trai khác. Tuy vậy, Pathip đã bỏ qua và nhắc người yêu đừng tái phạm.

Yêu tha thiết, chàng trai làm bảo vệ đã nói dối gia đình là theo học một khóa trường nghề mà anh ao ước, rồi dùng tiền lẽ ra để đóng học phí chi trả cho việc học bổ túc của người yêu. Đổi lại, Jeevithan đã báo cảnh sát bắt Pathip vì tội hiếp dâm chỉ vì hai người đã quan hệ tình dục không có dụng cụ bảo vệ sau một cuộc cãi vã. Pathip bị bắt và được cho tại ngoại, chờ xử lý.

Vào ngày xảy ra án mạng, buổi sáng Pathip đến nhà người yêu và tình cờ nhìn qua cửa sổ thấy cô đang trên giường với một người đàn ông khác. Anh ta lặng lẽ bỏ đi và mua một con dao làm bếp. Tối đó, anh ta lại đến và gặp Jeevithan cùng mẹ cô ở đầu xóm. Anh nói muốn cưới Jeevithan. Sau khi người mẹ đi khỏi, Pathip hỏi Jeevithan về người đàn ông trên giường lúc sáng. Cô ta lạnh lùng đáp người ấy giỏi hơn Pathip trong chuyện giường chiếu. Điên tiết, Pathip rút dao vừa đâm người yêu vừa hét: Anh yêu em!

Tòa phúc thẩm hôm 15.8.2012 phán quyết Pathip chỉ phạm tội ngộ sát vì bị kích động bởi chính nạn nhân. Chánh án V.K.Rajah cho rằng hành vi phản bội chồng chất cộng với lời chê bai của Jeevithan về khả năng tình dục của Pathip đã “biến niềm si mê thành trạng thái mất kiểm soát” ở bị cáo.

Dù thoát án tử, Pathip vẫn phải đối diện với tội ngộ sát có mức án tối đa tù chung thân, hoặc 20 năm tù cộng tiền phạt hay đánh roi, trong phiên tòa ngày 22.8.2012.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.