"Ấm áp mùa đông" Tây Nguyên

26/12/2006 22:29 GMT+7

Đoàn xe chở 10.000 tấm chăn của chương trình "Ấm áp mùa đông" do T.Ư Đoàn phối hợp với Công ty sơn 4 Oranges dành cho thanh thiếu nhi nghèo ở các tỉnh miền núi Tây Nguyên đã đến TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk vào chiều ngày 20/12.

Lễ ra quân được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk ngay trong đêm vừa đến. Chương trình "Ấm áp mùa đông" đem 10.000 tấm chăn cho thanh thiếu nhi nghèo các dân tộc ở vùng sâu vùng xa của 27 huyện thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên, trong đó 6 huyện của tỉnh Đắk Lắk: Ea Súp, Lắk, Krông Buk, Krông Pắk, Krông Bông và Krông Ana. Đoàn công tác chia thành hai nhóm lên đường sớm trong gió lạnh mùa đông, một nhóm đi về hướng bắc Tây Nguyên (Gia Lai và Kon Tum), nhóm còn lại chở hàng ngàn tấm chăn vàng ấm lần lượt đi về các xã thuộc các huyện của các tỉnh nam Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Đặc biệt, trong nhóm đi phía nam có các ca sĩ đi cùng để hát cho thanh thiếu nhi và đồng bào nghe ca khúc Ấm áp mùa đông. Tôi đã từng tham gia đi cứu trợ nhiều nơi ở Tây Nguyên, trong mùa đông lần này càng thấy thêm đầy đủ ý nghĩa từng món quà trao tay, chu đáo, thiện cảm và ân cần với những tấm chăn mùa đông kịp thời đem lại ấm áp, với niềm vui nhận được từ tình người chân thật dành cho nhau. Tất cả thanh thiếu nhi nghèo con em của đồng bào các dân tộc thiểu số Sê Đăng, Êđê, M'Nông... đều một lòng vui trên những khuôn mặt khác nhau khi ôm vào ngực tấm chăn ấm áp mùa đông. Chương trình mang ý nghĩa tốt đẹp đã đắp ấm da thịt hàng vạn trẻ em và, hơn thế nữa, đã góp phần hâm nóng nuôi dưỡng niềm tin yêu con người. 

Đoàn đã có một đêm giao lưu văn nghệ, múa cồng chiêng và thưởng thức rượu cần của đồng bào Tây Nguyên tại xã Tà Hine. Anh Bùi Trung Kha - Trưởng phòng marketing của Công ty sơn 4 Oranges: "Công ty vinh hạnh là nhà tài trợ duy nhất cho chuyến từ thiện này và 10.000 tấm chăn là tình cảm của công ty muốn gửi đến một chút ấm áp nhân dịp mùa đông về. Từ đây công ty sẽ thành lập Quỹ Ấm áp mùa đông để triển khai trong các năm tới, mở rộng ở tất cả các tỉnh thành khác trong cả nước". Dù chuyến đi kéo dài trong khoảng 1 tuần ở tất cả các tỉnh, các anh em trong đoàn luôn phải kết thúc khuya và dậy sớm để tiếp tục đến với đồng bào vùng sâu; khuôn mặt của mỗi người đều lộ rõ sự mệt mỏi, nhưng khi vào cuộc mọi mệt nhọc tan biến và thay vào đó là sự hăng say vì thấy những hộ gia đình được nhận quà sẽ đón một mùa đông ấm áp, những nụ cười hồn nhiên của các em nhỏ khi cầm món quà trên tay.

Ông K'Tem - Chủ tịch UBND xã Tà Năng phát biểu đầy xúc động trước đoàn công tác từ thiện: "Cám ơn T.Ư Đoàn cũng như đơn vị tài trợ đã có một nghĩa cử tốt đẹp đối với đồng bào Tây Nguyên, nhất là đúng vào dịp thời tiết Tây Nguyên đang trở lạnh". Anh Trần Văn Hiệp - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng ghi nhận những tình cảm quý báu của đoàn và hy vọng đồng bào vùng sâu, vùng xa trong tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của T.Ư Đoàn cũng như những nhà từ thiện.

Nguyễn Hoàng Thu - Lê Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.