Khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện công tác xã hội hóa

01/12/2006 16:10 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 7041/VPCP-VX đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương báo cáo tình hình thực hiện công tác xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục-đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục, thể thao gửi về các bộ: Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hóa-Thông tin và Uỷ ban Thể dục Thể thao.

Hiện nay, trong số 9 bộ, cơ quan ngang bộ phải có báo cáo tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10/2006, chỉ có 4 bộ nộp báo cáo đúng thời hạn là: Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Văn hoá-Thông tin, Giáo dục và Đào tạo. 5 bộ, cơ quan ngang bộ nộp sau thời hạn quy định là: Lao động-Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ và Uỷ ban Thể dục Thể thao. Trong đó, đến ngày 27/11/2006, Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới có báo cáo trình Thủ tướng Chính phủ.

Công văn nêu rõ: Các báo cáo cần nêu rõ mặt được, mặt chưa được, nguyên nhân, đề ra kế hoạch, mục tiêu và những giải pháp cụ thể để tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong thời gian tới; trong đó cần nêu cụ thể việc phê duyệt và thực hiện Đề án phát triển xã hội hoá trong các hoạt động giáo dục-đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hoá và thể dục thể thao. Các bộ: Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hoá-Thông tin và Uỷ ban Thể dục Thể thao khẩn trương tổng hợp các báo cáo nêu trên theo lĩnh vực phụ trách, trình Thủ tướng Chính phủ.

Các bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động-Thương binh và Xã hội, Y tế, Văn hoá-Thông tin và Uỷ ban Thể dục Thể thao khẩn trương rà soát, báo cáo về việc xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách đẩy mạnh xã hội hoá đã được Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.