Rối loạn cương dương và bệnh tim mạch

31/01/2013 08:33 GMT+7

(TNO) Những người đàn ông khỏe mạnh nhưng lại gặp rắc rối trong phòng ngủ có thể tiềm tàng nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Đó là kết quả cuộc nghiên cứu của một nhóm các nhà khoa học tại Viện Sax tại Sydney (Úc) với đối tượng là 95.000 người đàn ông.

Mối liên hệ giữa liệt dương và bệnh tim được nhiều người biết đến từ trước. Nhưng nghiên cứu mới cho thấy ngay cả ở những người đàn ông khỏe mạnh thì rối loạn cương dương ở mức độ nhẹ hay trung bình cũng là báo hiệu cho những rắc rối sắp đến.

Nguy cơ tiềm tàng của tình trạng rối loạn cương dương
Rắc rối trong phòng ngủ che giấu nguy cơ tiềm tàng - Ảnh: Shutterstock

Tình trạng khó cương cứng làm tăng nguy cơ đau tim, suy tim và bệnh về động mạch ở nam giới độ tuổi từ 45 trở lên mà trước đó chưa từng có tiền sử về bệnh tim mạch.

Do vậy, nam giới khi bị rối loạn cương dương, cho dù ở mức độ nào, cũng nên sớm tìm đến các chuyên gia sức khỏe để kiểm tra, Daily Mail dẫn lời tiến sĩ Rob Grenfell từ Quỹ Tim tại Úc, đơn vị tài trợ cho cuộc nghiên cứu.

Giáo sư Emily Banks, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói ngay cả những người đàn ông chưa từng có tiền sử bệnh tim mạch thì khi bị rối loạn cương dương, nguy cơ nhập viện vì bệnh tim mạch tăng cao.

Do vậy, có thể nói, tình trạng rối loạn cương dương chính là dấu hiệu giúp bác sĩ dự đoán nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người bệnh.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Public Library of Science Medicine.

Đức Trí

>> Dấu hiệu dự đoán rối loạn cương dương
>> Rối loạn cương dương là do bệnh lý mạch máu
>> 85 tuổi có chữa được bệnh rối loạn cương dương?
>> Thiếu vitamin D dẫn đến chứng rối loạn cương dương
>> Kiện hãng xe vì bị rối loạn cương dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.