Xôn xao chuyện “con nợ” lừa đảo ôm tiền tỷ bỏ trốn ở Điện Biên

02/11/2007 11:58 GMT+7

Những ngày qua, thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) xôn xao dư luận về chuyện “con nợ” Lê Thị Bình ở nhà số 87, tổ dân phố 5, phường Nam Thanh lừa đảo, ôm hàng chục tỷ đồng bỏ trốn.

Theo thông tin từ UBND phường Nam Thanh, tối 31.10, tại nhà bà Lê Thị Bình, nhiều người dân đến chửi bới, xô xát, khuân tài sản để trừ nợ...Khi lực lượng chức năng đến xử lý, nhiều người cho biết, bà Lê Thị Bình có vay mượn tiền của họ với số lượng lớn và đã bỏ trốn khỏi địa phương. Theo ông Lại Xuân Hải, chồng của bà Bình, vào ngày 26.10.2007, vợ ông đã đưa con gái là Lại Thị Hằng, 21 tuổi đi chữa bệnh và mất liên lạc từ hôm đó.

Theo nhiều người là chủ nợ, dưới chiêu bài vay vốn với lãi suất cao từ 4-10%, trả nợ và lãi đúng kỳ hạn, bà Lê Thị Bình đã huy động được một số lượng lớn vốn trong nhân dân, doanh nghiệp... Theo thống kê sơ bộ, số người đến đòi nợ và kê khai đòi nợ trực tiếp với ông Lại Xuân Hải, tổng số tiền mà bà Bình vay nợ lên đến hàng chục tỷ đồng. Cá biệt có nhiều gia đình vì hám lợi đã cầm cố tài sản, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay ngân hàng cho bà Lê Thị Bình vay lại nhằm hưởng tiền chênh lệch. Trong số những chủ nợ, có Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp huyện Điện Biên cho bà Lê Thị Bình vay với hai khế ước lên đến 1,5 tỷ đồng. Hiện nay, Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp huyện Điện Biên đã cử cán bộ đến để niêm phong nhà, bảo toàn tài sản cho gia đình bà Lê Thị Bình.

Theo thông tin từ Công an thành phố Điện Biên Phủ, hiện nay cơ quan điều tra đã vào cuộc để xác định liệu có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bỏ trốn của bà Lê Thị Bình hay không?

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.