Tiểu đường loại 2 và nguy cơ ung thư máu

07/06/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới thuộc Bệnh viện Miriam (Mỹ) cho thấy, bệnh nhân tiểu đường loại 2 tăng 20% nguy cơ ung thư máu.

(TNO) Một nghiên cứu mới thuộc Bệnh viện Miriam (Mỹ) cho thấy, bệnh nhân tiểu đường loại 2 tăng 20% nguy cơ ung thư máu, theo Times of India.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ chuyên khoa huyết học - Jorge Castillo và các cộng sự của ông phân tích 26 công trình nghiên cứu trước đó về mối liên quan giữa bệnh tiểu đường loại 2 và tác động của bệnh ung thư hạch bạch huyết (lymphoma), bệnh bạch cầu cấp (leukemia) và bệnh u tủy (myeloma).

Phân tích còn dựa trên dữ liệu 17.000 bệnh nhân tiểu đường và ung thư máu trên phạm vi toàn cầu.

Kết luận cho thấy các bệnh nhân tiểu đường loại 2 đều tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư hạch bạch huyết, bạch cầu cấp và u tủy.

Được biết, các nghiên cứu trước đây cho thấy bệnh tiểu đường liên quan đến một số bệnh ung thư khác như ung thư gan và tuyến tụy.

Ông Castillo nói, thật quan trọng khi nhớ rằng tiểu đường loại 2 có thể được ngăn ngừa và kiểm soát thông qua thói quen sống, như chế độ ăn uống, tập thể dục. Vì vậy, ngăn ngừa bệnh tiểu đường cũng là cách ngăn ngừa bệnh ung thư máu.

Công trình nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí Blood.

Ngọc Lam

>> Kiểm soát bệnh tiểu đường
>> Nước lọc giúp giảm nguy cơ tiểu đường
>> Kính áp tròng theo dõi bệnh tiểu đường
>> Ăn nhanh tăng nguy cơ bệnh tiểu đường
>> Testosterone thấp dễ bị tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.