Khều dép, bị phỏng điện nguy kịch

18/01/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Chỉ vì lấy chiếc dép bị mắc trên ngọn cây, một nam thanh niên đã bị dòng điện cao thế giật nguy kịch.

Tin tức từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), hôm nay (18.1), cho biết tai nạn nguy hiểm trên xảy ra với anh N.V.D (17 tuổi, ngụ Đồng Nai).

Theo lời kể của người thân bệnh nhân, vào ngày 12.1, anh D. cùng nhóm bạn chơi đá cầu trên con đường gần nhà. Do một lần tung chân đá mạnh nên cả chiếc dép cũng bay cao và mắc trên ngọn cây.

Sau khi loay hoay tìm đủ mọi cách từ rung cây đến ném đá, anh D. vẫn không lấy được chiếc dép xuống. Cuối cùng, anh D. đã mượn một cây sắt của nhà hàng xóm ra khều dép.

Tuy nhiên, thật không may là cái cây lại gần cột điện cao thế nên khi D. vừa đưa cây sắt lên ngọn cây, gần đến chiếc dép, thì một luồng ánh sáng xanh kèm theo tiếng soẹt vang lên.

Anh D. bị điện cao thế truyền qua cây sắt và giật toàn thân, ngã xuống bất tỉnh, cả cơ thể gần như bị cháy sém.

Bệnh nhân ngay lập tức được đưa đến Khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, trong tình trạng bị phỏng nặng (hơn 70% cơ thể), nhiều vùng phỏng sâu gây chết xương, tiên lượng rất xấu.

Tuy các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng sau gần một tuần điều trị, đến nay, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch vì sốc phỏng, nhiễm trùng huyết.

Bác sĩ chuyên khoa 2, Trần Đoàn Đạo (Trưởng Khoa Phỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy) khuyến cáo: phỏng điện là tai nạn đặc biệt nguy hiểm có thể cướp đi tính mạng của nạn nhân chỉ trong tích tắc. Nhiều trường hợp bị điện cao thế phóng giật, nạn nhân buộc phải cắt chi, nếu may mắn được cứu sống nạn nhân cũng phải gánh chịu những hậu quả nặng nề suốt đời. Vì vậy, để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, người dân nên tuyệt đối không vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Nguyên Mi

>> Chết vì điện giật
>> Một công nhân bị điện giật nguy kịch
>> Nguy kịch vì bị điện giật từ bàn thờ ông địa
>> Ăn cưới, 25 người chết vì điện giật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.