Triển lãm điêu khắc ngoài trời: "Đời sống tinh thần người Sài Gòn"

12/12/2007 15:43 GMT+7

(TNO) Triển lãm điêu khắc ngoài trời mang tên Đời sống tinh thần người Sài Gòn sẽ diễn ra từ ngày 15.12.2007 - 15.1.2008 tại công viên Bách Tùng Diệp, TP.HCM.

Triển lãm trưng bày 25 tác phẩm của 9 nhà điêu khắc nổi tiếng của TP.HCM hiện nay là: Nguyễn Anh On, Vĩnh Đô, Bùi Hải Sơn, Lương Văn Thạnh, Hoàng Tường Minh, Ngô Liêm, Phan Phương, Trần Thanh Nam, Trần Việt Hưng.

Được thể hiện bằng nhiều phong cách khác nhau, với nhiều chất liệu (inox, đá, sắt, nhôm,… hay sự thể nghiệm táo bạo của các tác giả với các chất liệu tổng hợp), các tác phẩm là cái nhìn và suy tưởng của các điêu khắc gia về nhịp sống, con người Sài Gòn.


Tác phẩm Đá thức của tác giả Ngô Liêm

Trong bối cảnh đô thị thiếu vắng những tác phẩm nghệ thuật ở không gian công cộng, triển lãm được trưng bày trong không gian mở với sự phụ trợ của các tiểu cảnh và nghệ thuật chiếu sáng hứa hẹn mang lại một không gian thư thái, làm phong phú hơn đời sống văn hóa, tinh thần của người Sài Gòn trong những ngày cuối năm.

Triển lãm điêu khắc ngoài trời Đời sống tinh thần người Sài Gòn là dịp để công chúng tiếp cận một góc nhìn mới về nghệ thuật điêu khắc - gần gũi và thân thiện.


Tác phẩm Đồng bào của tác giả Hoàng Tường Minh
Số tiền bán đấu giá các tác phẩm sẽ được chuyển tặng đến đồng bào lũ lụt miền Trung. Trong thời gian triển lãm, nhiều hoạt động giao lưu, thảo luận về nghệ thuật và diện mạo đô thị TP.HCM sẽ được tổ chức với sự tham gia của Hội kiến trúc sư TP.HCM. Ngày 24.12, lễ hội mừng Giáng sinh cho trẻ em đường phố cũng được tổ chức tại khuôn viên triển lãm.

Triễn lãm do Hội Mỹ thuật TP.HCM, Công ty Công trình công cộng Q.1, Công ty Đất Lành phối hợp với Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình, Công ty Cổ phần nhà Thủ Đức tổ chức và mở cửa tự do.

 

 

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.