Dreamworks SKG có chủ mới

13/12/2005 22:07 GMT+7

Hãng phim Paramount Pictures thuộc Tập đoàn Viacom Inc đã trả giá 1,6 tỉ USD tiền mặt để chính thức làm chủ Dreamworks vào đầu năm 2006.

Với việc mua lại Dreamworks, Hãng phim  Paramount sẽ  trở thành 1 trong 3 thế lực lớn nhất ở Hollywood. Những người chủ mới cho biết họ sẽ tạo nên một hãng phim độc lập thống trị lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Ê-kíp chính của hãng Dreamworks sẽ được giữ lại với Steven Spielberg trong vai trò đạo diễn và nhà sản xuất phim, David Geffen với vai trò chủ tịch, các nhân viên kinh doanh và một số nhân viên các bộ phận khác sẽ vẫn được tiếp tục làm việc cho Paramount. Với thương vụ trị giá hàng tỉ USD này,  Paramount sẽ có quyền phát hành toàn cầu những phim hoạt hình làm bằng kỹ xảo vi tính của hãng Dream works SKG, trong đó có Sherk - siêu phẩm hoạt hình rất ăn khách. (CNN, MSNBC)

* Brokeback Mountain tiến đến gần giải Oscar. Câu chuyện tình yêu của chàng cao bồi đồng tính trong Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An đã giành ba trong số bốn giải thưởng danh giá nhất của Hiệp hội các nhà phê bình phim New York vào ngày 12/12/2005, tạo đà cho sự tiếp cận với giải Oscar. Giải thưởng này được xem như là một bước khởi đầu để thu hẹp danh sách các ứng cử viên tranh tượng vàng Oscar. Bộ phim của đạo diễn Lý An được trao các giải: Phim hay nhất, Đạo diễn giỏi nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Heath Ledger. Trước đó, Brokeback Mountain từng đoạt giải Phim hay nhất do Hiệp hội các nhà phê bình phim Los Angeles vào ngày 10/12/2005. (CNN, Reuters)

* Cơn sốt mới của hãng Walt Disney. Mang một cái tên rất dài The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe, bộ phim là sự pha trộn giữa yếu tố hiện thực và chất thi vị thần tiên kể về bốn đứa trẻ nhà Pevensie bất ngờ khám phá ra vùng đất Narnia đang bị chìm dưới một tảng băng khổng lồ do lời nguyền của một mụ phù thủy độc ác. Thần sư tử Aslan khôn ngoan và bí ẩn cùng với bốn đứa trẻ lãnh đạo cư dân Narnia trong trận chiến ngoạn mục để giải phóng vùng đất này khỏi sự chìm đắm trong giá băng vĩnh viễn. Bộ phim của đạo diễn Andrew Adamson ra mắt vào ngày 9/12/2005 đã nhanh chóng thống lĩnh phòng vé khu vực Bắc Mỹ từ ngày 9 - 12/12/2005 với doanh thu 67,1 triệu USD, truất phế ngôi vị đầu bảng trong suốt 3 tuần qua của bộ phim về cậu bé phù thủy Harry Potter. (AP, MSNBC)

V.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.