Al-Qaeda chuẩn bị tấn công Anh, Mỹ

17/12/2010 15:54 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Iraq, tướng Dhiya Hussein, hôm 16.12 cho biết đã nhận được các thông tin cho thấy tổ chức khủng bố al-Qaeda đang lên kế hoạch đế tấn công Anh, Mỹ và châu u trong mùa Giáng sinh này.

Theo lời ông Hussein thì thông tin kể trên do một dân quân thuộc cánh al-Qeada tại Iraq khai. Người này thuộc nhóm 39 dân quân bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố hồi tháng trước tại Iraq.


 Lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ 39 dân quân hồi tháng trước - Ảnh: AFP
 

Hãng tin Reuters dẫn lời Kelli Lane, một phát ngôn viên quân sự Mỹ tại Baghdad cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông báo về việc có thể có những kế hoạch khủng bố chống lại Mỹ và châu u”.

Tại Mỹ, FBI và Bộ An ninh nội địa đã gởi cảnh báo tới các chính quyền địa phương yêu cầu cảnh giác trước các mối đe dọa khủng bố trong mùa Giáng sinh.

Được biết, vào Giáng sinh năm ngoái, một người đàn ông Nigeria từng được đào tạo khủng bố tại Yemen đã tìm cách kích nổ bom trên máy bay ở Mỹ nhưng bất thành.

Ngoài ra, lãnh đạo an ninh Iraq cũng cho biết thêm, Thụy Điển có thể là một mục tiêu mà al Qaeda dự định tấn công tại châu u trong mùa Giáng sinh này.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.