Cristiano Ronaldo nói gì sau kỷ lục ghi 111 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha

Giang Lao
Giang Lao
02/09/2021 07:21 GMT+7

Phát biểu sau khi ghi cú đúp giúp tuyển Bồ Đào Nha ngược dòng đánh bại Ireland 2-1 rạng sáng 2.9, siêu sao Cristiano Ronaldo nói: ‘Tôi rất hạnh phúc, không chỉ vì phá kỷ lục mà còn là khoảnh khắc đặc biệt đó’.

Trong cuộc phỏng vấn kênh RTE, Cristiano Ronaldo cho rằng: “Thành tựu này là của cả đội, tôi rất đề cao điều này sau những gì chúng tôi đã làm. Hai bàn thắng ghi ở những phút cuối đã nói lên tất cả. Chúng tôi đã giữ vững niềm tin cho đến những phút cuối, và nỗ lực không biết mệt mỏi để giành chiến thắng”.
Hai bàn thắng vừa ghi cũng giúp Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các giải đấu quốc tế cùng đội tuyển Bồ Đào Nha (111 bàn), chính thức vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei (Iran) ghi 109 bàn thắng.

Ronaldo đá hỏng phạt đền, tát vào mặt đối thủ

Theo các thống kê, trong 111 bàn của Cristiano Ronaldo ghi cho tuyển Bồ Đào Nha có 58 bàn ghi bằng chân phải, 25 bàn bằng chân trái, 28 bàn từ đánh đầu. Trong đó có 90 bàn ghi trong vòng cấm địa, 21 bàn từ bên ngoài vòng cấm. Có 10 bàn ghi từ sút phạt, 14 bàn ghi từ chấm phạt đền và ghi 9 cú hat-trick.
Ngoài ta, Cristiano Ronaldo còn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải Champions League (134 bàn), vòng chung kết EURO (14 bàn) và cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới (tổng cộng 785 bàn thắng).

Cristiano Ronaldo tiếp tục phá các kỷ lục ghi bàn

AFP

Trong 111 bàn thắng ghi cho tuyển Bồ Đào Nha, bàn thắng đầu tiên của Cristiano Ronaldo là ghi tại EURO 2004 vào lưới tuyển Hy Lạp trong trận khai mạc (thua 1-2), chỉ sau gần 1 năm được khoác áo đội tuyển lần đầu vào tháng 8.2003.
Trước khi lập kỷ lục ghi 111 bàn thắng vượt qua kỷ lục của cựu danh thủ Ali Daei, Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn vào lưới tuyển CH Ireland. Nhưng trong các phút cuối trận anh đã ghi cú đúp đều bằng các pha đánh đầu, và nay là đội tuyển thứ 44 phải nhận các bàn thua từ siêu sao hiện 36 tuổi này. 

Pha cởi áo ăn mừng bàn thắng này khiến Cristiano Ronaldo bị thẻ vàng và bị cấm thi đấu 1 trận tại vòng loại World Cup 2022

AFP

Sau trận đấu với CH Ireland, Cristiano Ronaldo đã có 180 lần khoác áo đội tuyển, bằng với Sergio Ramos của tuyển Tây Ban Nha. Nhưng do cởi áo ăn mừng bàn thắng và nhận thẻ vàng, nên siêu sao này sẽ vắng mặt trận kế tiếp tuyển Bồ Đào Nha gặp Azerbaijan, bởi trận hòa Serbia 2-2 trước đó anh cũng nhận 1 thẻ. Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo có thể thi đấu ở trận giao hữu với Qatar vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.