5 cá nhân nhận giải Văn hóa Phan Châu Trinh năm 2014

25/03/2014 03:00 GMT+7

Tối 24.3, lễ trao giải Văn hóa Phan Châu Trinh chính thức diễn ra tại TP.HCM. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh.

Tối 24.3, lễ trao giải Văn hóa Phan Châu Trinh chính thức diễn ra tại TP.HCM. Đến tham dự có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh.

Năm nay có 3 giải thưởng được trao cho các cá nhân: nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang nhận giải Vì sự nghiệp văn hóa - giáo dục do những đóng góp xuất sắc trong việc sưu tầm và truyền bá văn hóa dân gian Nam bộ; ông Thomas J.Vallely vì những đóng góp quan trọng của ông cho nền giáo dục đại học Việt Nam. PGS Ngô Đức Thọ nhận giải Dịch thuật vì những đóng góp xuất sắc của ông trong dịch thuật và truyền bá văn hóa Hán Nôm. Giải Nghiên cứu trao cho nhà nghiên cứu sử học Tạ Chí Đại Trường vì những đóng góp độc đáo và mới mẻ của ông trong nghiên cứu sử học.

Giải thưởng này là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh trực thuộc Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, bắt đầu trao giải từ năm 2008.

T.Ng

>> Giải Văn hóa Phan Châu Trinh năm 2010
>> Công bố giải thưởng Phan Châu Trinh 2012
>> Công bố giải thưởng văn hóa Phan Châu Trinh 2011

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.