San sẻ tết yêu thương

02/02/2013 03:05 GMT+7

Đến hẹn lại lên, cứ dịp tết đến xuân về Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) lại phối hợp với Báo Thanh Niên và các đơn vị liên quan tổ chức các chuyến trao tặng quà tết cho đồng bào nghèo, người khuyết tật trên khắp mọi miền đất nước nhằm San sẻ tết yêu thương đến với mọi nhà, như tên gọi của chương trình từ thiện nhiều ý nghĩa này.

Đầu tháng 1.2013, chúng tôi đã vượt những con đường đèo dốc ngoằn ngoèo, đồi núi cheo leo về 2 trong số 20 xã nghèo nhất nước là Trà Xinh và Trà Phong (H.Tây Trà, Quảng Ngãi) để trao 200 phần quà cho bà con. Nhận được phần quà tết trị giá 500.000 đồng, bà Châu My, một người dân ở xã Trà Phong, xúc động nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà tết trực tiếp từ một đoàn từ thiện. Trước đây, xã này bị chia cắt hoàn toàn do đường lầy lội, phải qua nhiều con suối sâu nên chẳng có đoàn từ thiện nào vào trực tiếp được. Cảm ơn các cô chú, anh chị nhiều lắm”.

San sẻ tết yêu thương
Đại diện Công ty PNJ trao quà tết cho người nghèo quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Thanh Đông

Ngoài Trà Phong, Trà Xinh ở H.Tây Trà, đoàn còn trao 200 phần quà cho bà con ở 2 xã Bình Chương và Bình Mỹ, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi.

Tiếp đó, sáng 30.1, tại trụ sở Công ty PNJ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), chương trình đã trao 300 phần quà cho đồng bào nghèo Q.Phú Nhuận (350.000 đồng/phần). Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó giám đốc Công ty PNJ, chia sẻ: “Dù năm nay là một năm khó khăn về kinh tế, PNJ cũng có những khó khăn riêng nhưng vẫn không quên nghĩa vụ, tinh thần của mình là chăm lo tết cho đồng bào nghèo không chỉ trên địa bàn Q.Phú Nhuận - nơi công ty trú đóng - mà cả với đồng bào ở nhiều vùng miền khác nhau. Đó là truyền thống của Công ty PNJ từ bao lâu nay”. Chương trình cũng đã trao cho Hội Người mù Q.Phú Nhuận 50 phần quà, trị giá 350.000 đồng/phần.

Ngày 31.1, chương trình trao 120 phần quà cho đồng bào nghèo của Q.Gò Vấp, TP.HCM và một số công nhân của PNJ có hoàn cảnh khó khăn.

600 triệu đồng là tổng số tiền mà chương trình San sẻ tết yêu thương trao cho đồng bào nghèo trong dịp tết năm nay. Ngoài trao quà tại Quảng Ngãi; Q.Phú Nhuận, Q.Gò Vấp (TP.HCM), Công ty PNJ còn ủng hộ chương trình Xuân biên giới số tiền 50 triệu đồng; Đóng góp 100 triệu đồng cho UB MTTQ TP.HCM chăm lo tết cho người nghèo.

Thanh Đông

>> Chương trình Tết yêu thương
>> Hơn 900 triệu đồng tặng quà Tết
>> Tặng quà tết tại đảo Lý Sơn
>> Tặng quà Tết cho đồng bào nghèo
>> T.Ư Đoàn tặng quà Tết cho thiếu nhi nghèo vượt khó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.