Cần xử lý nghiêm !

14/01/2013 03:20 GMT+7

Đó là ý kiến của đa số bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài viết “Phù phép” thịt heo thành nai, lạc đà, nhím… trên Thanh Niên ngày 13.1.

Cảnh tỉnh

Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai thích thưởng thức những “món lạ”. Vào các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP.HCM, rất nhiều nơi có đủ loại đặc sản từ thịt nhím, hươu, nai… nhưng sự thật là từ thịt heo làm giả. Theo tôi, không phải những người tiêu thụ không biết đó là thịt giả nhưng vì lợi nhuận, có khi họ cũng tiếp tay cho bọn làm giả để hại khách hàng của mình. Tốt nhất đừng nên ăn những gì lạ mà mình không biết rõ nguồn gốc.

Cần xử lý nghiêm ! 

Trần Minh Hiếu
(hieutrantg@yahoo.com)

 
Độc  hại

Việc ngâm hóa chất vào thịt heo để “hô biến” thành đủ loại thịt khác nhau là tội ác. Chắc chắn hóa chất ngâm thịt heo là loại hóa chất độc hại, nếu không độc thì không thể có tác dụng làm chuyển đổi màu cả một khối thịt to như thế được. Chuyện này tôi đã từng nghe nói qua nhưng bây giờ mới biết đó là sự thật.

toilaai@gmail.com

Căm phẫn

Tôi thật bức xúc và căm phẫn. Họ quá tàn nhẫn. Chế biến thịt đó là để cho con người ăn thế mà họ bất chấp tất cả, miễn sao làm giả cho đạt kết quả, bán thu lợi cao. Nhân cách của những con người này xuống cấp trầm trọng, họ cần được giáo dục về đạo đức làm người một cách khắt khe.

Thanh Vy
(vytrangbom@yahoo.com)

Xử lý thật nặng

Không biết các đối tượng làm giả thịt các động vật khác từ thịt heo đã làm từ bao lâu và đã có bao nhiêu người ăn các loại thịt này? Tôi thật sự thấy căm phẫn những kẻ làm giả này, họ trục lợi trên sức khỏe đồng loại của mình. Phải xử lý hình sự thật nặng.

Ngô Châu
(thangiohoang@yahoo.com)

 Nguyễn Cẩm Linh

Nhà nước, các cơ quan thú y, y tế, thị trường cần làm việc tích cực, nhanh nhạy hơn để phát hiện những trường hợp như thế này để người dân cảnh giác, tránh xa chúng.

Nguyễn Cẩm Linh
(Đại học KTQD Hà Nội)

 

Tốt nhất, nên sử dụng những thực phẩm có thương hiệu, uy tín và biết rõ xuất xứ, nguồn gốc để tránh ăn phải những thứ độc hại như thế này.

Võ Lan Phương
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

 
Võ Lan Phương  

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> “Phù phép” thịt heo thành nai, lạc đà, nhím...
>> Phù phép thịt heo thành thịt đặc sản
>> Bắt quả tang một công ty "phù phép" rượu lậu
>> “Hóa kiếp” xe gian - Kỳ 2: Phù phép giấy tờ và biển số
>> Phù phép xe nhập lậu, lãnh án
>> Điều tra vụ “phù phép” hồ sơ vào lớp 10
>> Nguyên giám đốc Eximbank Bình Dương "phù phép" vay 135 tỉ đồng
>> Trò “phù phép” của Hoàn Cầu thời báo
>> Phù phép ăn cắp thuốc tại bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.