Cúp FA: Bị Tottenham hủy diệt, HLV của CLB bại trận ‘đội ơn’ Mourinho

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/01/2021 08:24 GMT+7

HLV của CLB Marine, Neil Young của đã gửi lời cảm ơn Jose Mourinho của Tottenham bất chấp việc đội nhà bị hủy diệt 5-0 ở vòng 3 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (11.1, giờ VN) với cú hattrick của Carlos Vinicius.

Sự chênh lệch 168 về thứ hạng giữa Marine (đội thuộc giải hạng 8 Anh) và Tottenham là khoảng cách lớn nhất giữa các đối thủ trong một trong đấu ở lịch sử 150 năm Cúp FA và đội mạnh đã thể hiện đẳng cấp.

Cúp FA | Tottenham 5-0 Marine | "Gà trống" khẳng định đẳng cấp

Không có người hâm mộ nào được phép vào sân The Marine Travel Arena do các hạn chế từ dịch Covid-19, nhưng rất nhiều người theo dõi từ các khu vườn trong các ngôi nhà và Công viên Rossett có sức chứa 3.185 người.

Dù thua đậm nhưng các cầu thủ Marine đã có một trận đấu đáng nhớ

AFP

Marine đã không bỏ lỡ ngày có được doanh thu cao nhất của mình khi 30.000 người hâm mộ đã mua vé ảo để ủng hộ một đội bóng có mùa giải bị hoãn lại do đại dịch. “Tôi phải ghi công với Jose Mourinho và đội của ông ấy, họ đã cho chúng tôi thấy rất nhiều sự tôn trọng. Cộng đồng bóng đá và đặc biệt là những người hâm mộ Tottenham Hotspur thật đáng kinh ngạc. Nhiều câu lạc bộ ngoài giải đấu đang gặp khó khăn vì vậy điều này đối với chúng tôi là kết quả rất tốt", HLV Young nói.

Cúp FA | Man City 3-0 Birmingham | Chỉ cần 1 hiệp để giải quyết trận đấu

Khác xa với sự xa hoa của sân vận động Tottenham Hotspur trị giá 1 tỉ bảng, đoàn quân của Mourinho đã phải thay đồ trong một phòng chức năng nhỏ bé do các nguyên tắc xa rời xã hội. Đội chủ nhà đã bỏ lỡ cuộc đối đầu với đội trưởng tuyển Anh, Harry Kane vì anh không thể theo cùng Spurs, trong khi Mourinho để Son Heung-min và Gareth Bale trên băng ghế dự bị.

Vinicius lập hattrick cho Tottenham trong trận đấu đá thay Kane

AFP

Spurs vẫn tung ra sân đội hình mạnh gồm Dele Alli, Toby Alderweireld và Lucas Moura, trong khi người thay thế Kane là Vinicius đã có một ngày tỏa sáng. “Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi là những người chuyên nghiệp và không dừng lại cho đến khi trận đấu kết thúc. Thái độ rất tích cực có ý nghĩa rất lớn đối với tôi cũng như với giải đấu và các chàng trai của Marine, bởi họ cảm thấy chúng tôi đã chơi nghiêm túc", HLV Mourinho cho biết.

Cúp FA | Chelsea 4-0 Morecambe | Ấn tượng với sơ đồ "siêu tấn công" 4-3-3

Marine chỉ còn cách vài cm để có bàn dẫn trước tuyệt đẹp khi cú sút xa của Neil Kengni vọt xà ngang. Vinicius nhanh chóng lập lại trật tự bằng 2 pha dứt điểm thành bàn đơn giản ở cự ly gần trước khi Lucas đá phạt hàng rào đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0. Tiền đạo Vinicius - cầu thủ đang được Benfica cho mượn, sau đó hoàn tất cú hat-trick ở phút 37 với cú lốp bóng tinh tế vào góc xa.

Alfie Devine (phải) đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Tottenham

AFP

HLV Mourinho giới thiệu cầu thủ 16 tuổi Alfie Devine ở hiệp 1 và trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tottenham có màn ra mắt đáng nhớ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 60. Bàn thắng của tài năng trẻ này cũng giúp Tottenham ghi dấu mốc lịch sử với chiến thắng có cách biệt lớn nhất trên sân khách.
Bale sau đó đã được tung vào sân trong 25 phút cuối cùng với mục đích lấy lại thể lực sau khi phục hồi chấn thương, nhưng cầu thủ từng 4 lần vô địch Champions League không thể điền tên vào bảng điện tử khi Tottenham đoạt vé vào vòng 4. Một lần nữa do giao thức Covid-19, cầu thủ không được phép đổi áo sau trận đấu. Tuy nhiên, Spurs đã cung cấp một bộ áo chưa mặc cho đối thủ để làm kỷ niệm trong trận đấu được xem là giữa “David và Goliath”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.