Apple sẽ không thu phí nano-SIM nếu được thông qua

27/03/2012 12:40 GMT+7

(TNO) Apple được tường thuật là sẽ không thu phí bản quyền nano-SIM nếu thiết kế của hãng này trở thành chuẩn chung cho toàn ngành.

(TNO) Apple được tường thuật là sẽ không thu phí bản quyền nano-SIM nếu thiết kế của hãng này trở thành chuẩn chung cho toàn ngành.

>> Apple và Nokia đối đầu vì nano-SIM
>> Nano Sim sắp xuất hiện

Theo GSMArena, Apple và Nokia đang thi nhau quảng bá cho thiết kế nano-SIM của mình.

Định dạng thẻ SIM mới do Apple và Nokia đề xuất, về cơ bản đều có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với thế hệ micro-SIM hiện tại.

Tuy nhiên, một nguồn tin hết sức đáng tin hôm 19.3 đã tiết lộ với trang FOSSPatents rằng, các luật sư cao cấp tại Apple đã gửi thư đến Viện Tiêu chuẩn Viễn thông châu u (European Telecommunications Standards Institute - ETSI) để trình bày nhiều nội dung, trong đó có việc Apple cam kết sẽ không thu bất kỳ loại phí bản quyền nào liên quan đến nano-SIM nếu thiết kế của hãng này được chọn làm chuẩn chung cho toàn ngành.

Trong bức thư gửi đến ETSI, Apple cũng lên tiếng phủ nhận những chỉ trích liên quan đến lo ngại "một nhóm công ty Mỹ sẽ giành quyền kiểm soát định dạng thẻ SIM mới".

Theo giới phân tích, đây là "củ cà rốt" mà Apple dùng để chiêu dụ các đối tác lẫn ETSI trước thời điểm bỏ phiếu thông qua định dạng thẻ SIM mới vào cuối tuần nay (theo dự kiến là vào thứ năm hoặc thứ sáu) tại Pháp.

Được biết, nhiều hãng sản xuất thiết bị di động không mấy thích thú với thiết kế nano-SIM của Apple bởi Apple đề xuất sử dụng thêm một khay đỡ SIM thay vì cho phép người dùng gắn thẳng SIM vào khoang máy.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.