Vụ công an xã bắn bị thương 3 người: Chính quyền tỉnh vào cuộc

22/09/2012 03:10 GMT+7

Chiều 21.9, ông Nguyễn Hoàng Học, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Vĩnh Long đã có cuộc gặp và trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ người dân ngăn cản thi công, bị công an xã bắn đạn cao su làm bị thương 3 người, xảy ra hôm 20.9, tại xã Mỹ Hòa, H.Bình Minh, Vĩnh Long (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Tại buổi trao đổi, ông Học cho biết sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện rà soát lại toàn bộ vụ việc; công an tỉnh cũng đã chỉ đạo công an huyện tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát dẫn đến việc công an xã dùng súng bắn bị thương 3 người dân. Đến nay, các cơ quan chức năng đã nhận được báo cáo bước đầu; trong đó, xác định công an viên tên Tâm, khi xô xát với người dân đã bị thương ở cánh tay và ông Tâm đã dùng súng bắn 5 viên đạn cao su làm  3 người bị thương, gồm: bà Võ Thị Sang, Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Nhanh. 

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày, đại diện UBND tỉnh Vĩnh Long và H.Bình Minh đã đến thăm hỏi 3 người dân bị thương, đang nằm điều trị tại bệnh viện; hỗ trợ mỗi người 1,3 triệu đồng lo tiền thuốc men. Ông Học cho biết hiện sức khỏe của 3 bệnh nhân đã ổn định. UBND tỉnh đã yêu cầu địa phương tạm ngưng thi công tuyến đường trên, khẩn trương làm rõ sai phạm từng cá nhân, kể cả chính quyền (nếu có) để ổn định tình hình trật tự xã hội; sau đó sẽ tiếp tục họp dân, công khai mọi việc rồi mới thi công trở lại. “UBND tỉnh cho rằng chính quyền địa phương để xảy ra vụ việc vừa qua là điều đáng tiếc”, ông Học nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 20.9, lực lượng chức năng xã Mỹ Hòa tổ chức căng dây thi công tuyến đường từ trung tâm xã về Rạch Chanh, nhưng bị một số người dân (chủ yếu là phụ nữ) đứng ra ngăn cản, dẫn đến xô xát với lực lượng chức năng. Trong lúc giằng co, lực lượng công an xã đã bắn 5 phát súng bằng đạn cao su làm bị thương 3 người.

Mai Trâm

>> Giải tỏa ngăn cản thi công, công an xã bắn 3 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.