Hawaii: Những màu xanh quyến rũ

16/12/2010 09:45 GMT+7

(TNO) Hawaii được mệnh danh là “thiên đường du lịch” của Mỹ. Quần đảo nhiệt đới nằm giữa Thái Bình Dương này từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp màu ngọc bích, những hàng dừa xanh mướt nằm dọc theo những bờ cát dài trắng mịn, cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Ở đây, biển, trời và núi rừng như hòa quyện, tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng quyến rũ với màu xanh làm chủ đạo.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc một vài hình ảnh đặc tả những màu xanh tiêu biểu trên đảo O’ahu thuộc quần đảo Hawaii vừa được chúng tôi ghi lại.

 
Hawaii có 8 đảo nổi, trong đó lớn nhất là Big Island, nhưng đông dân nhất và nổi tiếng nhất là đảo O’ahu. Đảo này có thành phố Honolulu xinh đẹp - thủ phủ của tiểu bang Hawaii. Do nằm ở khu vực trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương nên Hawaii chịu sự điều tiết của khí hậu biển, bốn mùa mát mẻ. Bầu trời thường xanh thăm thẳm, còn nước biển thì có màu xanh ngọc bích rất đặc trưng.


Một trong những nơi mà màu xanh của biển trời hòa quyện nhất là vịnh Hanauma, nằm dọc theo bờ Đông - Nam của đảo O’ahu. Đây chính là khu bảo tồn thiên nhiên biển nổi tiếng nhất của Hawaii.


Cảnh sắc ở đây tuyệt đẹp với những bãi biển trong vắt nhìn rõ đáy…


Cùng những vách núi cheo leo chồm mình ra đại dương xanh thẳm.

 
Nằm im lìm nghe sóng vỗ quanh năm.


Từ ngọn đèo Kalaniana’ole, phóng tầm mắt nhìn ra vịnh Hanauma…

 
... du khách không khỏi sửng sốt trước cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

 
Màu xanh ngọc bích của biển trời bắt đầu nhường chỗ cho màu xanh của núi rừng.


Màu xanh đặc trưng cuối cùng của Hawaii chính là màu xanh của dừa. Trên hòn đảo này, dừa hiện diện ở khắp mọi nơi...


... dọc theo những bờ biển dài cát trắng, đâu đâu cũng thấy rợp bóng những hàng dừa xanh mướt.

 
Màu xanh quyến rũ ấy hòa quyện với màu xanh bao la của trời, biển, núi rừng tạo nên một màu xanh độc đáo, chỉ có tại Hawaii.

Lê Quang - Hạnh Phúc
(từ Mỹ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.