Khởi tố bị can và phát lệnh truy nã nghi can số một

18/12/2008 23:44 GMT+7

Chiều qua 18.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã và cấm xuất cảnh đối với Phạm Huy Nam (tức Nam “Bang”, SN 1976, trú tại Hoành Bồ, Quảng Ninh) sau khi xác định được đây là nghi can số một trong vụ thảm sát xảy ra lúc 5 giờ sáng ngày 15.12, làm 6 người thiệt mạng và 1 người bị trọng thương tại khu vực cảng khai thác than nội địa thuộc Công ty cổ phần Cảng Làng Khánh, phường Hà Khánh, TP Hạ Long.

Đối tượng Tâm (tức Tâm “Núi Xẻ”) cũng được đưa vào “tầm ngắm” của vụ án. Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, Nam “Bang” chính là người cầm đầu một nhóm khoảng 10 đối tượng chuyên trông coi việc mót than rơi vãi tại một số khu vực. Bãi than (nơi xảy ra vụ trọng án) cũng thuộc lãnh địa của Nam “Bang” trước đó, đã được Công ty Làng Khánh đồng ý cho vào tận thu than. Tuy nhiên khoảng 10 ngày trở lại đây, bãi than bị một nhóm đối tượng do Tâm (Tâm “Núi Xẻ” hay còn gọi là Tâm “Trọng”) chiếm mất. Nam “Bang” đã nhiều lần tìm Tâm “Núi Xẻ” đàm phán, thậm chí hai bên cũng đã từng xảy ra xung đột nhiều lần nhưng đều không đi đến thỏa thuận cuối cùng. Trước thời điểm xảy ra vụ trọng án chừng 10 ngày, một đàn em thân tín của Nam “Bang” còn bị nhóm Tâm “Núi Xẻ” bắn trọng thương phải đưa vào bệnh viện tỉnh. Nam “Bang” mới chỉ được liệt vào hàng “em út” mới nổi nhưng đã khá giàu có.

Trở lại vụ trọng án sáng 15.12, tại hiện trường, cơ quan công an thu được 9 vỏ đạn ghém, biên bản khám nghiệm tử thi cũng cho thấy các nạn nhân chủ yếu bị bắn vào đầu và ngực nên chết ngay tại chỗ. Loại súng mà các sát thủ sử dụng cũng được xác định là súng bắn đạn ghém (súng thể thao). Đây là loại súng nếu bắn ở tầm gần sẽ có mức độ sát thương rất lớn. Điều đáng lo ngại là thời gian gần đây, các vụ án sử dụng loại súng này để gây thương tích, thậm chí chết người của các nhóm tội phạm đang ngày một gia tăng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hà Linh

* Còn than lậu, còn đổ máu
* Đọ súng giữa hai nhóm côn đồ, 6 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.