Tin tài chính - chứng khoán

04/12/2007 23:07 GMT+7

Việt Nam hiện có hơn 6,2 triệu thẻ (tín dụng và ghi nợ) được lưu hành. Tỷ lệ này còn khá thấp so với số lượng khách hàng tiêu dùng cá nhân. Tại hội thảo "Hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt trong thanh toán" do Trans Infotech VietNam tổ chức ngày 4.12, các ngân hàng, công ty tài chính đã đề cập việc đẩy mạnh công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt là nhu cầu thiết yếu và dự báo sẽ được phát triển mạnh trong thời gian tới.

Trong đó có công nghệ thẻ tiếp xúc "Contact" và thẻ không tiếp xúc "Contactless" đang được áp dụng rộng rãi trong các dịch vụ thu phí tự động hay các loại thẻ trả trước... (M.Phương)

* Ngân hàng Á Châu (ACB) đã đưa ra thị trường sản phẩm liên kết cung cấp dịch vụ trọn gói cho các công ty chứng khoán (CTCK) gồm: dịch vụ tài khoản quản lý tiền, quy trình liên kết, thủ tục chứng từ, chương trình tin học kết nối phần mềm giữa ACB và các CTCK... Tài khoản tiền của nhà đầu tư mở tại ACB đảm bảo yêu cầu giao dịch tức thời; được hưởng lãi suất không kỳ hạn, có thể nhận tiền hoặc chuyển tiền tại các chi nhánh, phòng giao dịch của ACB... Hiện ACB đã ký hợp đồng liên kết với các CTCK Đông Dương, Sao Việt, Phú Gia, Quốc Gia; ký bản ghi nhớ hợp tác và triển khai kết nối thử nghiệm chương trình quản lý tài khoản với CTCK Bảo Việt (TP.HCM), Tân Việt, Tràng An, VNS, VNDirect. (N.Sơn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.