Nhân viên quốc phòng Mỹ xem phim sex bằng máy cơ quan

02/08/2012 14:52 GMT+7

(TNO) Cục Phòng thủ Tên lửa (MDA), thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ hồi cuối tuần qua đã ra thông báo cảnh cáo nhân viên không được tiếp tục dùng máy tính cơ quan để truy cập các trang web khiêu dâm, theo tin tức từ hãng Bloomberg ngày 2.8.

(TNO) Cục Phòng thủ Tên lửa (MDA), thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, hồi cuối tuần qua đã ra thông báo cảnh cáo nhân viên không được tiếp tục dùng máy tính cơ quan để truy cập các trang web khiêu dâm, theo tin tức từ hãng Bloomberg ngày 2.8.

Trong vài tháng vừa qua, nhiều nhân viên tại Cục này bị phát hiện “sử dụng hệ thống máy tính tại MDA cho những mục đích không phù hợp”, Giám đốc điều hành John James Jr. đã viết như vậy trong một thông báo ngắn hôm 27.7.

“Đặc biệt, có một số trường hợp truy cập các trang web, hoặc gửi tin nhắn có chứa phim ảnh khiêu dâm. Việc này không chỉ thể hiện tính thiếu chuyên nghiệp, mà còn gây lãng phí tài sản liên bang và có thể khiến hệ thống bị lây nhiễm các đoạn mã độc hại”, ông James lưu ý.

Các cá nhân bị phát hiện có những việc làm sai trái nói trên sẽ bị “đình chỉ công tác và đuổi khỏi ngành”, vị giám đốc điều hành này cho hay.

Một chuyên gia bảo mật điện tử giấu tên của chính phủ nói với Bloomberg rằng, nhiều trang web khiêu dâm có chứa virus phá hoại và các tổ chức tội phạm, cũng như các cơ quan tình báo nước ngoài có thể dùng các trang web này để tìm đường thâm nhập vào hệ thống máy tính để ăn cắp dữ liệu.

Được biết, MDA có nhiệm vụ hợp tác với Nhật Bản, Israel và nhiều đồng minh khác của Mỹ để phát triển, triển khai và nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa ngoài khơi, cũng như trên đất liền.

Hoàng Uy

>> Mỹ xây trạm radar phòng thủ tên lửa bí mật ở Qatar
>> Mỹ, Hàn Quốc kết hợp phòng thủ tên lửa
>> Tranh cãi quanh hệ thống phòng thủ tên lửa (NMD): Nhà Trắng muốn xoa dịu Moscow
>> Mỹ nghiên cứu phòng thủ tên lửa trên không gian
>> Nga phản đối Mỹ lập căn cứ phòng thủ tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.