Israel triển khai "Vòm sắt" tới biên giới Syria

06/02/2013 21:55 GMT+7

(TNO) Không quân Israel đã triển khai khẩu đội thứ ba của hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm sắt) tại miền bắc nước này vào hôm 5.2, trong bối cảnh căng thẳng dọc biên giới với Syria tăng cao.

(TNO) Không quân Israel đã triển khai khẩu đội thứ ba của hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm sắt) tại miền bắc nước này vào hôm 5.2, trong bối cảnh căng thẳng dọc biên giới với Syria tăng cao, Tân Hoa xã dẫn truyền thông địa phương đưa tin ngày 6.2.

Một nữ phát ngôn quân đội tại Tel Aviv đã xác nhận thông tin triển khai hệ thống chống rốc két trên, nhưng từ chối bình luận về số lượng các khẩu đội có mặt tại khu vực.


Hệ thống tên lửa phòng không Iron Dome của Israel - Ảnh: AFP

"Một khẩu đội Iron Dome đang có mặt ở miền bắc, một phần trong chương trình triển khai hoạt động của nó, bao gồm việc chuyển vị trí trên khắp Israel theo thời gian", nữ phát ngôn viên nói với Tân Hoa xã ngày 6.2.

Việc triển khai hệ thống Iron Dome diễn ra một tuần sau khi Israel bị cáo buộc không kích vào lãnh thổ Syria hôm 30.1.

Trong khi truyền thông Israel lên tiếng cho biết cuộc không kích nhắm vào một đoàn xe chở tên lửa chống máy bay SA-17 cải tiến gần biên giới với Li Băng để cung cấp cho lực lượng Hezbollah, thì chính phủ Syria trong một tuyên bố chính thức cho biết cuộc không kích nhắm vào một trung tâm nghiên cứu quân sự ở Jamraya, gần Damascus.

Theo Tân Hoa xã, với sự hỗ trợ của Mỹ, cho đến nay Israel đã đầu tư gần 1 tỉ USD cho việc phát triển và sản xuất hệ thống Iron Dome của mình. Đây là hệ thống di động được thiết kế để đánh chặn các loại tên lửa tầm ngắn và rốc két ở khoảng cách từ 4 đến 70 km.

Tiến Dũng

>> Israel dự tính "lập vùng đệm" bên trong Syria
>> Israel bất ngờ tấn công Syria ?
>> Israel dọa tấn công Syria
>> Cựu thủ tướng Israel chỉ trích kế hoạch đánh Iran
>> Israel huấn luyện chiến binh mạng
>> Israel “triển khai đặc nhiệm sang Syria”
>> Israel phát động chiến tranh bí mật tại Syria
>> Israel sẽ tham gia “đánh hội đồng” Syria?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.