Cựu trợ lý của Frank Rijkaard có thể được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/08/2021 12:00 GMT+7

Theo nguồn tin báo giới địa phương, HLV người Tây Ban Nha Eusebio Sacristan đang được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đưa vào tầm ngắm để thay thế HLV Akira Nishino dẫn dắt tuyển nước này.

Theo nguồn tin của tờ SMM Sport, FAT chuẩn bị bổ nhiệm một HLV người Tây Ban Nha tiếp quản vị trí của nhà cầm quân người Nhật Bản, Nishino, người vừa bị sa thải do “Voi chiến” không đạt được mục tiêu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chiến lược gia đang được FAT nhắm đến là Sacristan, cựu trợ lý của HLV Frank Rijkaard tại CLB Barcelona giai đoạn từ năm 2003 - 2008.

HLV Nishino phải ra đi khi không thể vực dậy thành tích cho tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Ông Sacristan từng gửi đơn ứng viên dẫn dắt tuyển Thái Lan trước thời điểm HLV Nishino cũng làm điều tương tự, nhưng sau đó FAT đã quyết định chọn chiến lược gia người Nhật Bản vào năm 2019.
Nguồn tin của phóng viên SMM Sport tiết lộ, nhà cầm quân 57 tuổi người Tây Ban Nha được cho là mục tiêu hàng đầu của FAT để thay thế ông Nishino. Theo đó, FAT đang xem xét lại hồ sơ của ông Sacristan để đánh giá.

Tuyển Thái Lan (trái) đã không thể góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

AFC

Sau khi làm trợ lý cho Rijkaard giúp Barcelona vô địch Champions League (2005 - 2006) và 2 lần vô địch La Liga, HLV Sacristan chuyển sang dẫn dắt các Celta Vigo, Barcelona B, Real Sociedad và Girona. Nguồn tin trên cho rằng, khả năng Sacristan trở thành tân HLV của tuyển Thái Lan là rất cao khi có mối quan hệ thân thiết với đồng hương Carles Romagosa, người đang là giám đốc kỹ thuật của FAT.
Theo báo giới Thái Lan, trong thời điểm chờ bổ nhiệm HLV mới, các cựu tuyển thủ từng trợ lý cho ông Nishino là Anurak Srikerd và Issara Sritaro sẽ tạm quyền dẫn dắt tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup (dự kiến tổ chức vào cuối năm nay) và vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.