Iran tiếp tục “khoe” vũ khí

22/08/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Iran ngày 21.8 tiết lộ nước này đã nâng cấp nhiều loại vũ khí và lên kế hoạch xây dựng một khu căn cứ không quân cùng hệ thống phòng không mới để bảo vệ các chương trình hạt nhân.

Các loại vũ khí này được trưng bày tại buổi lễ nhân Ngày Công nghiệp Quốc phòng (21.8) ở Iran, với sự tham gia của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad và Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi.

Các loại vũ khí bao gồm tên lửa tầm trung Fateh-110 thế hệ thứ tư (tầm bắn 300 km), động cơ tàu ngầm 5.000 mã lực, mạnh hơn động cơ hiện tại chỉ với 1.000 mã lực...

Khu căn cứ không quân cùng hệ thống phòng không mới sẽ được xây dựng tại Natanz, miền trung Iran, nơi có đặt những cơ sở làm giàu uranium cho các chương trình hạt nhân của nước này.

Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh quân sự - Ảnh: AFP
Iran liên tục thử các loại tên lửa tối tân nhằm khẳng định sức mạnh quân sự - Ảnh: AFP

Theo Telegraph, các chuyên gia quốc phòng cho biết những động thái trên của Iran cho thấy nước này khẳng định không nhân nhượng trước sức ép đe dọa can thiệp quân sự của phương Tây nhằm gây áp lực buộc Tehran từ bỏ các chương trình hạt nhân.

“Những thành tựu mới trong nền công nghiệp quốc phòng được dùng để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Iran, chứ không phải để tấn công các nước khác. Tôi tin chắc rằng Iran có đủ khả năng chống lại các thế lực thù địch”, Telegraph dẫn lời phát biểu của Tổng thống Ahmadinejad.

Bên cạnh đó, ông Vahidi cho biết Bộ Quốc phòng Iran có kế hoạch sản xuất hàng loạt máy bay tiêm kích, tên lửa, máy bay không người lái, tàu ngầm và các xe quân sự khác vào cuối năm nay.

Phúc Duy

>> Israel kêu gọi ủng hộ kế hoạch tấn công Iran
>> Iran nâng cấp tên lửa đạn đạo tầm ngắn
>> Israel “lên kế hoạch” tấn công Iran
>> Chiến tranh Israel - Iran nếu xảy ra, sẽ kéo dài trong 30 ngày
>> Gia đình các nhà khoa học hạt nhân Iran bị giết khởi kiện
>> Standard Chartered bị phạt 340 triệu USD vì rửa tiền cho Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.