Bí mật đằng sau những màn hóa trang, giả gái của sao Việt

29/04/2014 16:10 GMT+7

(TNO) "Giả gái không dễ chút nào, nhất là cái khoản đi đứng, rồi gắn phụ kiện này nọ", Hoài Lâm nói như mếu khi chia sẻ về những lần "chuyển giới" trong chương trình Gương mặt thân quen.

(TNO) "Giả gái không dễ chút nào, nhất là cái khoản đi đứng, rồi gắn phụ kiện này nọ", Hoài Lâm nói như mếu khi chia sẻ về những lần "chuyển giới" trong chương trình Gương mặt thân quen.

>> Gương mặt thân quen: Vy Oanh khiến khán giả 'nổi da gà
>> Gương mặt thân quen: 'Mỹ Tâm' - Ngân Quỳnh xuất sắc vượt qua 'Phương Mỹ Chi

 
Hoài Lâm hóa thân thành... Đông Nhi

Dở khóc, dở cười

Trong chương trình Gương mặt thân quen (phát sóng thứ 7 hàng tuần trên VTV3), khán giả đã có dịp thưởng thức những màn hóa thân đầy thú vị của các nghệ sĩ tham gia như Minh Thuận, Ngân Quỳnh, Vy Oanh, Hoài Lâm... Dĩ nhiên, rất khó để đạt mức "bản sao hoàn hảo" của một nhân vật nào đó nhưng những nỗ lực của các nghệ sĩ và êkíp vẫn rất đáng ghi nhận.

Theo chia sẻ của các nghệ sĩ tham gia, khó khăn nhất trong các màn hóa trang có lẽ là việc... giả trai, giả gái. Nói đến việc "chuyển giới" thường xuyên trong chương trình là phải kể đến Hoài Lâm với màn hóa thân thành nữ danh ca Celine Dion và ca sĩ Đông Nhi.

Mặc dù học hỏi được rất nhiều từ những kỹ thuật giả gái từ bố Hoài Linh nhưng Hoài Lâm vẫn thú nhận: "Đối với tôi việc giả gái khó khăn nhất, từ việc hóa trang cho đến tập đi trên đôi giày cao gót. Trước đó tôi cũng từng xem nhiều show diễn của bố (Hoài Linh - NV) để học hỏi nhưng khi thực hiện thì mới thấy những gì mình tưởng tượng không giống với thực tế cho lắm".

Trong lần hóa trang thành nữ danh ca Celine Dion, Hoài Lâm cứ rơi nước mắt mãi. Hỏi ra mới biết vì anh... không quen đeo... kiếng sát tròng. Còn với lần hóa thân thành Đông Nhi, Hoài Lâm cũng đứng ngồi không yên vì chiếc váy cúp ngực "không chịu nghe lời" làm anh vừa hát vừa lo... lộ hàng.

 
Hoài Lâm khổ sở vì chiếc váy cúp ngực "phản chủ"


Với Minh Thuận, kỉ niệm khó quên nhất có lẽ là việc hóa thân thành... "hiện tượng dân ca" Phương Mỹ Chi. Áp lực trở thành "thần tượng nhí" khiến Minh Thuận phải "bó gối" suy nghĩ nhiều đêm liền.

Sau khi xem đi xem lại những video biểu diễn của Phương Mỹ Chi, nam ca sĩ đã bỏ công đi tìm bộ bà ba, đôi guốc và cặp kính cận y chang "chị Bảy". Minh Thuận nói vui rằng dù cố gắng nhiều nhưng anh cũng chỉ có thể làm phiên bản Phương Mỹ Chi trong giai đoạn... "nhổ giò" vì một người trưởng thành khó có thể thu nhỏ thành một cô bé 11 tuổi được.

 
Phương Mỹ Chi phiên bản "nhổ giò" của Minh Thuận

Cạo đầu cũng phải chịu

Thực tế, các màn hóa trang trong Gương mặt thân quen chưa đạt đến độ xuất sắc nhưng lại là những kỉ niệm nhớ đời của các thí sinh. Bên trong phòng hóa trang bao giờ cũng đầy ắp tiếng nói cười và có khi là tiếng... hét thất thanh vì "khổ chủ" không còn nhận ra chính mình sau khi hóa trang xong.

Nữ ca sĩ Mi-A kể có lần cô ngủ quên trong lúc hóa trang, đến khi tỉnh dậy thì không khỏi giật mình: "Mới nhắm mắt tí xíu mà hết nhận ra em luôn rồi".

Nói đến "hi sinh" có lẽ cũng cần phải kể đến Minh Thuận trong lần hóa thân thành NSND Trần Hiếu. Để có thể hóa trang già đi 30 tuổi, nam ca sĩ đã quyết định cạo mảng tóc giữa đầu và cắt ngắn cho giống mái tóc của NSND Trần Hiếu. Bởi thế mà có một thời gian, người ta thấy Minh Thuận ra đường hay... đội mũ, bất kể khi nào.

 


Minh Thuận trong lần hóa trang thành NSND Trần Hiếu

Được biết, từ cách đây nửa năm, đạo diễn Nguyễn Hà cùng êkíp sản xuất đã rất đau đầu để chọn ra danh sách những ca sĩ kèm bài hát mà thí sinh phải hóa thân sao cho đáp ứng đủ các tiêu chí hay, độc và đẹp.

Việc thuyết phục các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng không phải là chuyện dễ dàng bởi ai cũng có công việc và dự định riêng.

Vy Oanh phải "chạy hết tốc lực" để có thể hoàn thành MV trước khi chương trình diễn ra. Vương Khang, Minh Thuận những năm gần đây không còn đi hát nữa nên việc trở lại sân khấu ca nhạc cũng là cả một vấn đề. Hay việc nghệ sĩ Ngân Quỳnh, người thường đảm nhận các vai lớn tuổi trong phim truyền hình khi quyết định tham gia chương trình cũng là một bất ngờ lớn cho khán giả.

Đổi lại, họ đã có những trải nghiệm thú vị mà "kể lại vẫn cười chảy nước mắt" như chia sẻ của nghệ sĩ Ngân Quỳnh.

Thiên Hương
Ảnh: Kiếng Cận, Khan Ng

>> Cha con nghệ sĩ Hoài Linh cùng tham gia 'Gương mặt thân quen mùa 2
>> Gương mặt thân quen 2014: Cha con Hoài Linh người thi, người chấm
>> Diễn bốc lửa, Khởi My giành giải nhất Gương mặt thân quen
>> Khởi My giành ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen
>> Gương mặt thân quen hào hứng vào chung kết
>> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen
>> m nhạc kết hợp hài kịch trong Gương mặt thân quen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.