Băng “rút ruột” container hầu tòa

12/05/2013 03:20 GMT+7

TAND tỉnh Đồng Nai vừa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Văn Bình (41 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) 18 năm tù, Nguyễn Văn Đăng (28 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) 14 năm tù, Nguyễn Hữu Thành (29 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) 14 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Cùng với tội danh trên, các bị cáo Lê Viết Sơn (26 tuổi), Lê Văn Hoạt (30 tuổi), Hoàng Văn Sinh (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bình Dương); Vũ Cao Tiến (52 tuổi), Trịnh Bá Thơm (58 tuổi), Vũ Văn Anh (23 tuổi), Lâm Văn Thương (25 tuổi), Vũ Văn Tính (45 tuổi, đều ngụ P.Long Bình Tân) mỗi người lãnh từ 4-11 năm tù.

Theo cáo trạng, Bình đã móc nối với Đăng, Hoạt, Thành, Sinh, Sơn... (tài xế, lơ xe container chở hàng cho các công ty) thiết lập đường dây “rút ruột” container. Để dễ dàng làm ăn, Bình liên hệ với Vũ Cao Tiến - Giám đốc Công ty TNHH Cao Tiến (trụ sở ở P.Long Bình Tân) dùng sân bãi làm nơi trộm hàng. Khi có lệnh chở hàng của công ty, các tài xế container điện thoại báo cho Bình biết. Sau đó, hàng được chở đến bãi của Công ty Cao Tiến để Bình và đồng phạm lấy cắp hàng hóa. Sau khi đã “rút ruột” container, Bình dùng thủ thuật gắn lại niêm phong và tài xế tiếp tục hành trình giao hàng cho công ty.

Từ tháng 9 đến 12.2010, băng nhóm này đã thực hiện 9 vụ “rút ruột” hàng hóa của một số công ty đóng trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM... thu lợi bất chính hơn 4 tỉ đồng.

Gia Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.