‘Đại chiến’ Liverpool - M.U: Những cuộc đọ sức hứa hẹn nóng bỏng trên sân

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/01/2021 12:00 GMT+7

Trận ‘đại chiến’ giữa Liverpool và Manchester United trên sân Anfield ở Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 23 giờ 30 đêm nay (17.1, giờ VN) hứa hẹn là cuộc đọ sức hấp dẫn giữa các ngôi sao của 2 đội ở các vị trí quan trọng trên sân.

M.U hiện đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn Liverpool 3 điểm sau 17 vòng đấu. Theo AFP, cuộc đối đầu này có thể sẽ được quyết định bằng những màn độ sức của các vị trí quan trọng của 2 đội trên sân.

Jordan Henderson vs Bruno Fernandes

Tiền vệ Bruno Fernandes đã đóng một vai trò quan trọng trong việc biến M.U từ tâm thế một đội bóng sa sút thành ứng cử viên vô địch. Được biết đến là nhân tố quan trọng vực dậy M.U bằng ý chí quyết thắng và thái độ tích cực, cũng như những màn trình diễn đẳng cấp, nhiệm vụ tiếp theo của tiền vệ người Bồ Đào Nha là đánh dấu quyền lực của anh trong trận đấu lớn nhất kể từ khi gia nhập đội bóng của của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Fernandes (áo sáng) sẽ là niềm hy vọng của M.U trong cuộc đấu với Liverpool

AFP

Fernandes, người được ký hợp đồng từ Sporting Lisbon vào tháng 1 năm ngoái, sẽ đến Anfield với tư cách là ngôi sao đầu tiên giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh” 4 lần trong một năm sau khi giành được giải thưởng vào tháng 12 vừa qua. Đến nay, Fernandes đã có 15 bàn thắng và 9 pha kiến tạo trên mọi đấu trường trong mùa giải này, đạt 27 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trong 48 lần ra sân cho M.U.
Không có gì ngạc nhiên khi HLV của Liverpool, Jurgen Klopp là một người rất ngưỡng mộ và sẽ giao cho đội trưởng của “Quỷ Đỏ” vùng Merseyside, Jordan Henderson nhiệm vụ để khuất phục Fernandes.

Salah (giữa) quyết tâm ghi bàn trong trận gặp M.U

AFP

"Fernandes là một cầu thủ xuất sắc. Trước khi anh ấy gia nhập M.U, chúng tôi đã đấu với Sporting Lisbon ở Mỹ trong chuyến du đấu và trong trận đấu đó, bạn có thể thấy", HLV Klopp mô tả tài năng của Fernandes. Chiến lược gia người Đức nhấn mạnh thêm: "Anh ấy đã ổn định, rõ ràng Fernandes là một cầu thủ có ảnh hưởng rất lớn đối với M.U, liên quan đến rất nhiều thứ. Vì vậy, đó là một bản hợp đồng tốt cho M.U".

Mohamed Salah vs Eric Bailly

Với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, Mohamed Salah sẽ là mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ M.U, nhưng tiền đạo người Ai Cập có thể mong đợi một thách thức rất lớn từ sự hồi sinh của trung vệ Eric Bailly (M.U). Bailly đã phải vật lộn về phong độ và thể lực trong suốt sự nghiệp của mình ở sân Old Trafford, nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà là chìa khóa cho chuỗi chiến thắng của họ gần đây.

Jordan Henderson (trái) được giao nhiệm vụ hạn chế tầm hoạt động của Fernandes

AFP

Trong 6 trận đấu có sự hiện diện của Bailly trong đội, M.U đã thắng 5 và hòa 1, chỉ để thủng lưới 3 bàn. Trung vệ Harry Maguire trông thoải mái hơn bên cạnh Bailly. HLV Solskjaer cũng có thể sử dụng hàng phòng ngự trung tâm 3 người mà ông đã triển khai trong trận đấu với Liverpool trong quá khứ.
Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino là một bài kiểm tra đáng gờm cho hàng hậu vệ của M.U, mặc dù họ đã trải qua một giai đoạn sa sút khi Liverpool chỉ ghi 1 bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất.

Fabinho vs Marcus Rashford

Bị khủng hoảng bởi chấn thương của các trung vệ hàng đầu của mình, HLV Klopp sẽ buộc phải rút tiền vệ người Brazil - Fabinho về đá hậu vệ tạm thời một lần nữa. Cặp trung vệ Virgil van Dijk và Joe Gomez vắng mặt dài hạn, trong khi Joel Matip đã trở lại sau chấn thương những vẫn cần thời gian để lấy lại phong độ.

Tốc độ của Mane (Liverpool) và Rashford (phải) sẽ là mối hiểm họa cho hàng thủ của 2 đội

AFP

Nếu Matip chưa sẵn sàng thì Klopp sẽ phải lựa chọn giữa 2 cầu thủ trẻ Rhys Williams và Nat Phillips để đá cặp với Fabinho ở trung tâm hàng thủ. Điều này buộc Fabinho phải thực sự tập trung ở vị trí mới này, nhưng sẽ không dễ dàng trước một hàng công nhanh nhẹn của M.U do Marcus Rashford dẫn đầu.
Cặp tiền đạo Rashford và Anthony Martial (M.U) có tốc độ và luôn sẵn sàng để làm tổn thương Liverpool, trong khi kinh nghiệm của Edinson Cavani giúp chân sút người Uruguay trở thành một lựa chọn khác cho HLV Solskjaer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.