Bộ sưu tập sinh vật ngâm cồn lớn nhất thế giới

26/06/2013 03:00 GMT+7

Nhà cánh đông của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Berlin, Đức gồm 3 tầng với kiến trúc chính là thép và kính. Trong tòa nhà này có 276.000 bình thủy tinh chứa các mẫu vật được ngâm trong cồn.

Tổng số cồn được dùng là 81.880 lít, các dãy kệ trưng bày mẫu vật dài tổng cộng 7 dặm. Các mẫu vật được thu thập là hơn 1 triệu với các loài: cá, bò sát, động vật có vú, nhện, sâu, cua, côn trùng và các loại động vật không xương sống khác. Trong số hiện vật trưng bày thì lần đầu tiên có nhiều hiện vật thu thập từ thế kỷ 18 được giới thiệu cho công chúng.

Nguyên mẫu ngôi nhà cánh đông bị hư hại khi quân Đồng minh ném bom trong chiến tranh thế giới II. Do vậy các mẫu vật đã được di chuyển xuống tầng hầm để bảo vệ. Năm 1995 người ta quyết định hiện đại hóa bảo tàng và tái thiết ngôi nhà cánh đông, công việc hoàn thành năm 2010. Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Berlin, Đức hiện được đánh giá là nơi có bộ sưu tập động vật ngâm trong cồn lớn nhất thế giới và nó được mệnh danh là “bộ sưu tập ẩm ướt”.

Báo Daily Mail dẫn tuyên bố của đại diện bảo tàng cho biết, đây là những tài sản văn hóa có giá trị không thể thay thế, đã được thu thập trong hai thế kỷ qua, rất cần thiết cho việc nghiên cứu sinh học ngày nay và phục vụ rộng rãi cho quốc tế.

Bảo tàng còn trưng bày bộ sưu tập nhiều bộ xương khủng long, trong đó có xương của loài khủng long Brachiosaurus lớn nhất thế giới với chiều cao 13 m khi đứng.

Tạ Xuân Quan

>> Cá biển chết nghi do sinh vật lạ
>> Nghi vấn cá biển chết do sinh vật lạ
>> “Sinh vật lạ” trong quần áo là ấu trùng ruồi
>> Đến lượt "sinh vật lạ" xuất hiện trong miếng rửa chén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.