Thành tích học tập đáng nể của học sinh trường Quốc tế Việt Úc

06/06/2014 09:00 GMT+7

“80% học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS từ 6.0”, đây chính là kết quả ấn tượng và rất đáng tự hào của các em học sinh Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) trong năm học 2013 - 2014 vừa qua…

“80% học sinh lớp 11 đạt điểm IELTS từ 6.0”, đây chính là kết quả ấn tượng và rất đáng tự hào của các em học sinh Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) trong năm học 2013 - 2014 vừa qua…

Vas 1
Các em học sinh VAS được trao thưởng tại buổi lễ tổng kết cuối năm học 2013 -2014 

Có thể nói, năm học vừa qua là một năm thành công của toàn thể học sinh - giáo viên Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Trong kỳ thi IELTS của học sinh lớp 11 năm nay, đã có 80% các em tham dự đạt điểm số từ 6.0 trở lên. Số em đạt điểm IELTS từ 6.5 có khoảng 65%.

IELTS là kỳ thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh được chấp nhận rộng rãi nhất trên toàn cầu với hình thức bài thi nói một - một (“one to one”) nhằm đánh giá chính xác khả năng giao tiếp tiếng Anh của học sinh. Đây là chứng chỉ tiếng Anh duy nhất được chấp nhận cho mục đích du học và nhập cư ở tất cả các quốc gia có yêu cầu, được hơn 8.000 tổ chức chính phủ, học thuật và nghề nghiệp trên toàn cầu công nhận. Có thể nói, với kết quả IELTS như trên, các em học sinh Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã sở hữu thành công “giấy thông hành” để có thể sinh sống, học tập và làm việc trên khắp thế giới. Minh chứng rõ ràng nhất là em Nghiêm Phú Hải, học sinh lớp 12 của trường đã giành được học bổng từ 10 trường đại học và cao đẳng hàng đầu ở Hoa Kỳ với tổng giá trị tương đương hơn 1 triệu USD.

Trong năm học 2013 - 2014, đối với Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge từ lớp 1-8, các em học 3 môn Tiếng Anh, Toán và Khoa Học. Đã có 626 em, chiếm 20% tổng số học sinh từ lớp 1-8 của Trường, đạt được thang điểm cao nhất, tức là 3 điểm Vàng cho cả 3 môn.

Bên cạnh đó, đối với chương trình IGCSE (Chương trình Giáo dục Trung Học Đại Cương Quốc tế Cambridge), 53% tổng số học sinh lớp 9 của trường, đạt thang điểm A cho 3 môn trở lên và đặc biệt có 30 học sinh lớp 9 đã đạt thang điểm A và A+ cho cả 4 môn (Tiếng Anh, Toán, Kinh Doanh và Công nghệ Thông Tin và Truyền Thông). Đây là thang điểm cao nhất của Chương trình IGCSE.

Điều gì đã làm nên sự thành công trong giảng dạy, đào tạo tiếng Anh tại Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc? Đầu tiên phải kể đến đó là sự đầu tư nghiêm túc vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Năm học 2013 – 2014, trường đã chính thức trở thành trường thành viên các trường Quốc tế Cambridge toàn cầu do Hội đồng Khảo thí quốc tế Đại học Cambridge (CIE) trực tiếp giám sát, hỗ trợ. Để được giảng dạy Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge, Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã vượt qua các đợt kiểm tra gắt gao của CIE từ chương trình giảng dạy cho đến cơ sở vật chất.

Ngoài ra, Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc là trường tiên phong tại TP.HCM đưa Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge vào giảng dạy song song với Chương trình Giáo dục Quốc gia. Điều này giúp trang bị cho các em một nền tảng kiến thức vững chắc của Chương trình Giáo dục Quốc gia, vừa được tiếp cận với một chương trình học thuật quốc tế tiên tiến.

Phương pháp giảng dạy cũng là vấn đề luôn được Ban giám hiệu nhà trường đặt lên hàng đầu. Nhằm khơi dậy tiềm năng trí tuệ và thể chất của mỗi học sinh để các em được phát triển toàn diện theo đúng định hướng, nhà trường luôn áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại, tiên tiến, với phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”, tạo điều kiện để học sinh phát huy tối đa tính sáng tạo, khả năng tư duy, phương pháp rèn luyện kỹ năng sống và năng lực tiếp cận thực tế.

Đại diện Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc chia sẻ: “Những thành tích mà các em học sinh của trường đạt được trong năm học này là một điểm son vô cùng ấn tượng, đồng thời là phần thưởng to lớn mà các em dành tặng lại cho thầy cô và nhà trường. Điều này ghi nhận những cố gắng, nỗ lực học tập của các em, sự tận tâm của thầy cô để hỗ trợ tốt nhất cho học sinh trong suốt năm học. Không dừng lại ở đó, chúng tôi vẫn sẽ còn rất nhiều điều phải làm để đảm bảo một kết quả đầu ra tốt nhất cho học sinh trong những năm tiếp theo, giúp các em có thể tự tin để sẵn sàng hội nhập với nền giáo dục thế giới, thành công trong tương lai.”

Na Nguyên

>> Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc xây dựng trường trung học ở Phú Mỹ Hưng
>> Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc: 350 giáo viên và nhân viên được săn sóc đúng tiêu chuẩn quốc tế
>> Hệ thống trường dân lập quốc tế Việt Úc: 10 triệu đô la cho 3 cơ sở mới
>> Trường Tiểu học quốc tế Việt - Úc: Đưa vào hoạt động cơ sở thứ ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.