Xuất hiện nhiều phiên bản 'Con bướm xuân'

05/02/2014 15:25 GMT+7

(TNO) Không chỉ trở thành 'hiện tượng' trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, ca khúc Con bướm xuân do ca sĩ Hồ Quang Hiếu thể hiện còn được nhiều bạn trẻ cover theo những phong cách khác nhau.

(TNO) Không chỉ trở thành 'hiện tượng' trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, ca khúc Con bướm xuân do ca sĩ Hồ Quang Hiếu thể hiện còn được nhiều bạn trẻ cover theo những phong cách khác nhau.

>> Rộn ràng nhạc xuân Giáp Ngọ
>> Hồ Trung Dũng phát hành album nhạc xuân


Cô gái múa bụng trên nền nhạc Con bướm xuân - Ảnh: Chụp từ clip
 

Ra đời khá lâu nhưng ca khúc Con bướm xuân với sự thể hiện của ca sĩ Hồ Quang Hiếu "bỗng dưng" trở thành một "hiện tượng" trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014. Từ quán cà phê cho đến cộng đồng mạng, đâu đâu người ta cũng nghe được ca khúc sôi động, rộn rã này.

Không những vậy, những ngày qua trên internet còn liên tục xuất hiện các phiên bản cover ca khúc Con bướm xuân với nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó, clip cô gái múa bụng (belly dance) trên nền nhạc Con bướm xuân được cộng đồng mạng bình chọn là "phiên bản gợi cảm nhất".

Một cô gái khác có nick "Jini Chấm bi" cũng gây chú ý khi cover ca khúc này bằng... đàn tranh. Tuy còn đôi chỗ vấp váp nhưng sự kết hợp giữa nhạc cụ truyền thống và những giai điệu hiện đại đã khiến nhiều cư dân mạng thích thú.

Ngoài ra, clip nhảy hip hop trên nền nhạc Con bướm xuân do một nhóm nhảy thể hiện tại Công viên Tao Đàn (TP.HCM) dịp Tết Giáp Ngọ 2014 cũng gây nhiều tò mò cho cư dân mạng.

Đặc biệt mới đây, một nhóm bạn trẻ đã mượn ca khúc này "chế" lời thành Mua vé xe với nội dung nói về những sinh viên không mua được vé xe về quê ăn tết nên quyết định ở lại thành phố để cùng nhau tham gia các hoạt động từ thiện cũng thu hút nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Nick "Hoang Vy" bình luận trên YouTube: "Xem nhiều phiên bản Con bướm xuân, thấy phiên bản này (Mua vé xe - NV) là ý nghĩa nhất". Nick "Lê Na" chia sẻ trên Facebook: "Thích clip Con bướm xuân phiên bản đàn tranh quá đi. Thấy hay hay"...

Cover những ca khúc hot đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Nếu như cách đây không lâu, những phiên bản gợi cảm đến mức phản cảm của Anh không đòi quà đã vấp phải sự phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng và bị cơ quan chức năng "tuýt còi" thì những phiên bản cover Con bướm xuân vẫn được cư dân mạng đón nhận. 

 
Con bướm xuân phiên bản... mua vé xe - Ảnh: Chụp từ clip


Cô gái sử dụng đàn tranh đàn bài Con bướm xuân gây sốt cộng đồng mạng - Ảnh: Chụp từ clip
 

Thiên Hương

>> Rộn ràng khúc nhạc xuân
>> Thưa thớt album nhạc xuân
>> Đêm nhạc Xuân Hồng
>> Giới thiệu: Album nhạc Xuân
>> Nỗi buồn nhạc xuân
>> Thêm nhiều bài nhạc xuân trước 1975 được phổ biến
>> Vừa chat, vừa nghe nhạc xuân với YIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.