Đà Năng kéo dài thời gian hoạt động đường hoa

13/02/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Chiều 13.2, UBND TP.Đà Nẵng quyết định đồng ý cho phép kéo dài thời gian hoạt động của đường hoa Bạch Đằng trong dịp xuân Quý Tỵ 2013 để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

* Khống chế kẻ sàm sỡ phụ nữ

>> Rực rỡ đường hoa Bạch Đằng

Ông Lê Tấn Trung Ba, Giám đốc dự án Công ty TNHH VietArt OOH, đơn vị đăng cai tổ chức đường hoa Bạch Đằng cho hay, ngay sau khi khai mạc đường hoa vào tối 7.2 (27 tháng chạp), đơn vị đã nhận được nhiều phản hồi cho rằng đường hoa hoạt động chỉ 8 ngày (từ 7 đến 14.2) là hơi ít.

Nhiều bộ phận người dân với công việc đặc thù dịp tết, người ngoại tỉnh về quê ăn tết không kịp trở lại Đà Nẵng để thưởng lãm đường hoa, đồng thời hiện mỗi ngày có gần 10 chuyến bay quốc tế đưa du khách đến TP.Đà Nẵng nên đường hoa Bạch Đằng cũng là một sản phẩm du lịch dịp tết.

Chiều 11.2 (nhằm mùng 2 tết), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cùng gia đình đi thăm đường hoa Bạch Đằng cũng nhận được nhiều ý kiến của người dân về việc kéo dài thời gian của hoạt động này.

Do đó, chiều 13.2, UBND TP.Đà Nẵng đã đồng ý đề xuất của Công ty TNHH VietArt OOH, cho phép kéo dài thời gian hoạt động của đường hoa Bạch Đằng đến 22 giờ ngày 16.2 (mùng 7 Tết) thay vì kết thúc vào lúc 22 giờ ngày 14.2 theo kế hoạch cũ.

 
Đường hoa Bạch Đằng sẽ kéo dài thêm 2 ngày, đến 22 giờ 16.2 - Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Lê Tấn Trung Ba cho biết thêm, những ngày qua, tình hình an ninh trật tự tại đường hoa được đảm bảo, ban tổ chức cũng đã chuẩn bị đủ lượng hoa dự phòng cho thời gian kéo dài đường hoa, chỉ có một số loài hoa xứ lạnh không chịu được thời tiết nên mau tàn hơn bình thường.

Ban tổ chức đường hoa cũng đã kịp thời xử lí 11 trẻ em dưới 5 tuổi bị lạc người thân bằng cách đưa các em về trạm điều hành, sử dụng hệ thống loa dọc đường Bạch Đằng để thông báo cho phụ huynh đến nhận.

Ngoài ra, lực lượng bảo vệ đường hoa cũng đã nhặt được và trả lại 2 chiếc ví cho du khách đánh rơi, trong đó có giấy tờ và 3 triệu đồng.

* Vào lúc 16 giờ 40 phút chiều nay 13.2, lực lượng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã khống chế một người đàn ông có hành vi sàm sỡ phụ nữ tại đường hoa Bạch Đằng.

 
Các chiến sĩ cảnh sát cơ động khống chế người đàn ông sàm sỡ phụ nữ - Ảnh: Bùi Hoàng Huy

Trước đó, nhận được phản ánh của du khách về việc một người đàn ông có biểu hiện tâm thần hay bám theo chị em phụ nữ và giở trò sàm sỡ, ban tổ chức đường hoa Bạch Đằng đã báo lực lượng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây.

Các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã theo dõi, ngay khi người này có hành vi quấy rối một phụ nữ trên đường hoa Bạch Đằng (đoạn gần cầu sông Hàn), các chiến sĩ đã bắt quả tang, khống chế và đưa người đàn ông này về trụ sở để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nguyễn Tú - Bùi Hoàng Huy

 

>> Xuân đến sớm ở trung tâm giáo dục dạy nghề
>> Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại đảo Lý Sơn
>> Hối hả ngày cuối năm
>> Phố cổ Hội An huyền ảo đêm giao thừa
>> Đổ về sông Hàn chờ đón giao thừa
>> Chào Quý Tỵ 2013
>> Du học sinh giữ nét tết cổ truyền
>> Hối hả về quê ăn tết
>> Du khách Malaysia xông đất Đà Nẵng
>> Sao thể thao Việt mừng xuân Quý Tỵ 2013
>> Khai mạc Hội hoa xuân Đà Nẵng
>> 200 ấn phẩm được trưng bày tại Hội báo xuân Đà Nẵng
>> Khách quốc tế nườm nượp đổ về Hội An
>> Chợ hoa "xả hàng"
>> Thiếu nữ duyên dáng bên hoa xuân
>> Cầu Hội An trong vũ điệu ánh sáng
>> Ấm lòng ngày giáp tết

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.