Tình yêu Hà Nội của ba lão nhạc sĩ

22/12/2008 22:36 GMT+7

Từ rất nhiều ca khúc được sáng tác dọc theo chặng đường lịch sử của đất nước, ba lão nhạc sĩ Văn An - Văn Dung - Văn Ký sẽ tuyển chọn một số tác phẩm tiêu biểu để ra mắt đêm nhạc Tình yêu Hà Nội vào 20 giờ ngày 24.12 tới tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Đêm nhạc gồm 3 phần: Hát về Hà Nội, Những bài ca ra đời trong những năm chiến tranh giữ nước và Quê hương yêu dấu, với những ca khúc về một Hà Nội anh hùng, hào hoa, như Tiếng nói Hà Nội, Trời Hà Nội xanh, Những bông hoa trong vườn Bác, về những miền quê thân thương Mùa xuân cho em, Nhịp cầu nối những bờ vui, Nha Trang mùa thu lại về..., cùng những giai điệu ra đời trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc Đường lên Tây Bắc, Đường Trường Sơn - xe anh qua, Ta ra trận hôm nay...

Ba lão nhạc sĩ Văn An - Văn Dung - Văn Ký đều từng được trao tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật lần thứ nhất (năm 2001). Mỗi nhạc sĩ, với bút pháp sáng tạo riêng biệt, đã tạo nên những cung bậc âm thanh hào hùng, trữ tình, trong sáng.

Tình yêu Hà Nội có sự góp mặt của các nghệ sĩ như NSND Quang Thọ, Đăng Dương, Việt Hoàn, Hoàng Tùng, Thùy Dung, Hồng Liên... và Dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

Y Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.