Duy trì nhan sắc, sức khỏe ở tuổi trung niên

15/12/2011 06:11 GMT+7

Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già. Vì thế, kể từ cái ngưỡng 30, phái đẹp đã bắt đầu lo. Nhưng “khủng hoảng” nhất là khi phụ nữ chính thức bước vào tuổi trung niên.

Trai 30 tuổi đang xoan, gái 30 tuổi đã toan về già. Vì thế, kể từ cái ngưỡng 30, phái đẹp đã bắt đầu lo. Nhưng “khủng hoảng” nhất là khi phụ nữ chính thức bước vào tuổi trung niên.

“Đoạn trường” trung niên 

Phái mạnh, phái yếu bước vào tuổi trung niên đều gặp những rắc rối, nhưng có lẽ quý ông “đoạn trường trung niên” đi qua nhẹ nhàng hơn quý bà.

Dẫu có nỗi niềm riêng, nhưng trông mặt mà bắt hình dong thì thấy cánh mày râu vẫn còn khá tự tin vào phong độ của chính mình. Riêng phụ nữ thì khác. Vì họ là phái đẹp, mà khi vẻ đẹp bắt đầu tàn phai, thậm chí bị coi là “gái già” ai mà không sợ, không “đau”.

Phụ nữ tuổi trung niên thì những dấu hiệu lão hóa da, các “đường mòn dĩ vãng” trên gương mặt hiện lên; rồi mái tóc suôn mềm giờ trở nên xơ xác dễ gãy rụng, điểm bạc hay cơ thể ngày càng “phì nhiêu” hơn… đều là những điều mà phụ nữ nào cũng ghét cay ghét đắng.

Ngại ngùng do nhan sắc xuống cấp, nhưng chị em còn lo sợ hơn về vấn đề sức khỏe. Ở tuổi này, họ có thể bị rối loạn tim mạch, rối loạn các chức năng sinh lý, loãng xương, ung thư, béo phì... Trong khi đó, những thay đổi không mong muốn về tâm sinh lý của phụ nữ thời kỳ này như mất ngủ, tính tình thất thường, nóng giận vô cớ, mất bình tĩnh, hay quên, lo lắng… cũng ập lên đầu khiến chị em muộn phiền càng chồng chất.

 
Cheong Kwan Jang - Women Balance - Hồng sâm dành cho nữ giới

Níu lấy mùa xuân

Tuổi trung niên đến có thể coi như mùa xuân của chị em đang tàn phai. Nhưng đừng vì thế mà chị em hốt hoảng làm rối thêm tình hình. Chuẩn bị hành trang tốt để bước vào tuổi trung niên và sống lạc quan, yêu đời, làm việc, ăn uống, rèn luyện cơ thể sẽ làm chị em thấy “đoạn trường” trung niên ngắn lại và cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Thậm chí quý bà vẫn còn đủ “năng lực hành vi” để kiêu hãnh nếu biết tận dụng “ân huệ” đặc biệt của mình là tuổi hồi xuân - mùa xuân thứ hai trong cuộc đời.

Nói thật, không ít gã đàn ông đã “chết điếng” khi đứng trước những phụ nữ 40 - 45 tuổi, vì những người phụ nữ này biết “níu lấy mùa xuân”, biết tự tin làm cho mình đẹp từ thể chất cho đến tâm hồn.

Thật sự chị em muốn “níu lấy mùa xuân” không phải quá nan giải. Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến vẻ đẹp, sức khỏe của phụ nữ tuổi trung niên. Vì ăn uống khoa học không chỉ bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể mà còn giúp chị em hạn chế tăng cân, hạn chế bệnh tật, giúp cơ thể cân đối, khỏe mạnh, da dẻ mịn màng.

Chế độ ăn uống bổ sung nhiều vitamin, canxi, kali, sắt… trong thời kỳ tuổi trung niên là cần thiết. Một số loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc Đông, Tây y dành riêng cho phụ nữ tuổi trung niên đã góp phần “gỡ rối” cho chị em. Trong đó, “thần dược của tự nhiên” - nhân sâm - cũng được coi là món quà “không đỡ bề ngang, cũng đỡ bề dọc” dành cho việc cải thiện nhan sắc và sức khỏe phái đẹp trong thời kỳ này.

Ăn uống khoa học còn phải hạn chế những “kẻ thù” của nhan sắc và sức khỏe như rượu, bia, cà phê, thuốc lá… Luyện tập thể dục thường xuyên với các bài tập dưỡng sinh, yoga, chạy bộ cũng là một phương pháp hữu hiệu. Giải tỏa tâm lý căng thẳng bằng cách “quẳng gánh lo đi mà vui sống” với gia đình, bạn bè; thiết kế những tour du lịch nghỉ dưỡng… chắc chắn sẽ làm cho tâm hồn chị em thêm phơi phới, nhan sắc lâu tàn phai…

Như vậy bước vào tuổi trung niên, chuyện duy trì nhan sắc, sức khỏe của phái đẹp vẫn rất “khả thi” đấy thôi. Điều quan trọng nhất là ở chính chị em. 

Liên hệ số điện thoại 08.54160377 để được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc truy cập website: www.txtcorp.vn. (Quang Viên)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.